‘ทองหล่อ’ ทำเลที่มหาเศรษฐี.. ใฝ่ฝันจะได้ครอบครอง

'ทองหล่อ' ทำเลที่มหาเศรษฐี.. ใฝ่ฝันจะได้ครอบครอง
‘ทองหล่อ’ ทำเลที่มหาเศรษฐี.. ใฝ่ฝันจะได้ครอบครอง
'ทองหล่อ' ทำเลที่มหาเศรษฐี.. ใฝ่ฝันจะได้ครอบครอง
‘ทองหล่อ’ ทำเลที่มหาเศรษฐี.. ใฝ่ฝันจะได้ครอบครอง
ทองหล่อ เป็นอีกหนึ่งย่านทำเลประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก ซึ่งย่านทองหล่อนั้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความพิเศษและอุดมสมบูรณ์สูงระดับต้นๆ จึงทำให้ย่านทำเลนี้ยากจะหาตัวเปรียบเทียบได้อีก
วิเคราะห์ทำเล ‘ทองหล่อ’
ถ.ทองหล่อ หรือ สุขุมวิท 55 เป็นถนนที่สามารถทะลุได้ทั้ง ถ.สุขุมวิท, ถ.เพชรบุรี, ถ.เอกมัย ซึ่งย่านนี้มีถนนย่อยที่สามารถหลีกเลี่ยงรถติดได้หลายเส้น อีกทั้งยังสามารถขึ้นทางด่วนได้หลายจุดเช่นกัน จึงเป็นทำเลที่เหมาะแก่การใช้ชีวิตนั่นเอง
โดยย่านทองหล่อนั้นแบ่งออกด้วยกันทั้งหมด 3 โซน คือช่วงต้นซอยสุขุมวิท กลางซอยทองหล่อและโซนเพชรบุรี ซึ่งอาจดูคล้ายกับย่านอื่นบน “สุขุมวิทชั้นใน” แต่จุดแตกต่างที่ทำให้ทองหล่อไม่เหมือนย่านไหนคือ ทองหล่อจะมีความเจริญที่สุดอยู่ในช่วงกลางซอยนั่นเอง ซึ่งเหตุผลคืออะไร เรามาวิเคราะห์กัน
Donki Mall ห้างญี่ปุ่นชื่อดัง บนทองหล่อ 10
Donki Mall ห้างญี่ปุ่นชื่อดัง บนทองหล่อ 10
ที่มาที่ไปของย่านทองหล่อ
เมื่อวิเคราะห์เหตุผลว่า เพราะอะไร ‘ทองหล่อ’ ถึงมีความเจริญจากโซนกลางซอย คงต้องย้อนกลับไปในอดีต ทองหล่อนั้นคือถนนสายประวัติศาสตร์สำหรับชาวญี่ปุ่น ซึ่งต่อมาย่านนี้จึงแหล่งที่อยู่อาศัยหลักของคนญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเราจะเห็นว่าย่านนี้มีหลายสิ่งที่มีความเป็นญี่ปุ่น มีร้านอาหารญี่ปุ่น ห้างสรรพสินค้า ตลาดปลานำเข้าจากญี่ปุ่น หรือร้านนั่งชิวสไตล์ญี่ปุ่นยามค่ำคืน ย่านนี้จึงเป็นที่รู้จักสำหรับคนญี่ปุ่นเป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อมองเห็นศักยภาพของทำเลนี้ จึงมีนายทุนหลายรายเริ่มเข้ามาจับจองเลือกซื้อที่ดินและเริ่มต้นเปิดธุรกิจในช่วงกลางซอยเป็นจำนวนมาก
จุดเริ่มต้นของความสำเร็จเกิดขึ้นที่ทองหล่อ
ซึ่งมีหลายๆแบรนด์ที่มองเห็นศักยภาพในทำเลทองหล่อ แล้วเข้ามาเลือกทำเลเริ่มต้นเปิดธุรกิจอย่างเช่น After You ร้านขนมชื่อดัง เริ่มต้นธุรกิจสาขาแรกที่ J Avenue ทองหล่อ หรือแม้แต่แบรนด์ดีลเลอร์รถยนต์หรูอย่าง Benz Thonglor ก็ตั้งอยู่ใจกลางทองหล่ออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้าน Cheesecake House ที่ตั้งอยู่บนซอยแจ่มจันทร์ (ทองหล่อ 20) ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่านี่คือร้านต้นตำรับชีสเค้กเจ้าแรกในประเทศไทยอีกด้วย ถึงจุดนี้คงไม่ต้องบอกว่าย่านทำเลนี้จะมีศักยภาพขนาดไหน
After You ร้านขนมหวาน ปัจจันเข้าตลาดหุ้นเป็นที่เรียบร้อย
After You ร้านขนมหวาน ปัจจันเข้าตลาดหุ้นเป็นที่เรียบร้อย
เอกลักษณ์ของ ‘ทองหล่อ’
เราจึงเห็นได้ว่าในปัจจุบัน ‘ช่วงกลางซอยทองหล่อ’ เปรียบเสมือนแหล่งรวม ‘Community Hub’ ระดับพรีเมียมของคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบครบวงจร หลากหลายไปด้วย ร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านคาเฟ่สวยๆ ห้างสรรพสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น Community mall ขนาดย่อม โรงเรียนนานาชาติ โรงแรมเครือใหญ่ โรงพยาบาล โชว์รูมรถยนต์หรู โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์หรู ร้านสปา ร้านทำเล็บ สถานบันเทิงชื่อดัง ซึ่งล้วนตั้งอยู่ในด้านในโซนกลางทองหล่อทั้งสิ้น จึงทำให้การใช้ชีวิตของคนในย่านมีความแตกต่าง ไม่ได้อยู่ช่วงต้นซอยเหมือนย่านอื่นๆในสุขุมวิทชั้นในนั่นเอง
The Common Thonglor แหล่งพักผ่อนหย่อนคลายสำหรับคนรุ่นใหม่
The Common Thonglor แหล่งพักผ่อนหย่อนคลายสำหรับคนรุ่นใหม่
นิยามที่หลายคนพูดถึง ‘ทองหล่อ’
หากพูดถึง ‘ทองหล่อ’ สิ่งแรกที่หลายคนให้คำนิยาม คือความหรูหรา คำนิยามในที่นี่ อาจไม่ใช่ของแพงซะทีเดียว แต่เป็นเรื่องของภาพลักษณ์ของทองหล่อที่มีความเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหรา นับเป็นความภาคภูมิใจของคนที่อาศัยอยู่ในทองหล่อ ซึ่งหากวิเคราะห์ในส่วนของตัวเลขแล้วนั้น คงไม่แปลกที่ย่านนี้จะมีหลายๆคนมองว่าเป็นย่านหรูหรา เพราะมีงานวิจัยบ่งชี้ว่า ผู้อยู่อาศัยในย่านนี้มีกำลังซื้อ-จ่ายสูงกว่าย่านอื่นพอสมควรเลย
มุมมองการลงทุนกับ ‘ทำเลทองหล่อ’
หากมองในแง่ของการลงทุนคอนโดทองหล่อนั้น จะเห็นได้ชัดว่ามูลค่าทำเลของทองหล่อ (Capital Gain) พุ่งสูงขึ้นในทุกปี จากการวิเคราะห์นั้นพบว่าทำเลย่านนี้มี Real Demand สูงและเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นคนมีฐานะหรือคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบทำเลย่านนี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งอีกเหตุผลที่สนับสนุน นั่นก็คือทำเลนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจรและเกิดนวัตกรรมใหม่ๆขึ้นตลอดเวลานั่นเอง จนทำให้นักลงทุนหลายๆคนให้ฉายาว่า ‘มูลค่าทำเลทองหล่อมีความมากกว่าทองคำ’ อีกทั้งในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีเทาตัดผ่าน ถ.ทองหล่ออีกด้วย ซึ่งสถานีสำคัญจะอยู่ที่ สถานีทองหล่อ 10 และ สถานีแจ่มจันทร์ (ทองหล่อ 20) ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่ามูลค่าของทำเลนี้จะพุ่งทะยานไปถึงจุดไหน จึงเป็นที่มาของคำว่า ‘ทำเลทองหล่อนั้นฆ่าไม่ตาย’และทำให้ทองหล่อคือทำเลที่นักลงทุนหลายคนซื้อไว้เพื่อเป็นทรัพย์สินและส่งมอบต่อให้กับคนรุ่นหลังนั่นเอง
รถไฟฟ้าสายสีเทา
รถไฟฟ้าสายสีเทา
พบกับ THE NEW LANDMARK แห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ
Park ทองหล่อ 10.59 ล้าน
Park Origin Thonglor ห้อง 2 ชั้น 2 ห้องนอนใหญ่ แห่งเดียวบนทองหล่อ เริ่ม 10.59 ลบ.
PARK ORIGIN THONGLOR
คอนโดทองหล่อ ‘สูงที่สุด’ บนผืนดินผืนใหญ่ผืนสุดท้ายในทองหล่อ มาพร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ พร้อม facility ส่วนกลางกว่า 60 รายการ
พิเศษ! พบกับ Rare item “ห้อง 2 ชั้น 2 ห้องนอนใหญ่” แห่งเดียวในทองหล่อ ในราคาเพียง 10.59 ลบ.* เท่านั้น