เจาะลึก “ทำเลพร้อมพงษ์” ทำไมคอนโดพร้อมพงษ์ถึงน่าลงทุน จนได้รับคำขนานนามว่า สุดยอดทำเล “Land of Demand”

ทำเลพร้อมพงษ์ Land of Demand
เจาะลึก “ทำเลพร้อมพงษ์” ทำไมคอนโดพร้อมพงษ์ถึงน่าลงทุนอสังหา
จนได้รับคำขนานนามว่า สุดยอดทำเล “Land of Demand”
.
” จะซื้อคอนโดสักแห่ง ทำเลสำคัญแค่ไหนกัน?”
” ซื้อคอนโดทั้งที่ ต้องซื้อทำเลไหนดี ถึงจะคุ้มค่า?”
” หากจะซื้อคอนโดเพื่อลงทุนปล่อยเช่า ใครจะเป็นผู้เช่าของเรา?”
.
คำถามมากมาย มักเกิดขึ้นเวลาที่เรากำลังจะเลือกซื้อคอนโดสักแห่ง ซึ่งวันนี้เราจะมีการวิเคราะห์ทำเล “พร้อมพงษ์” หรือ “Kinza” เมืองไทย แบบละเอียดยิบว่า ทำไมถึงมีมนต์สเน่ห์จนได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดทำเล “Land of Demand”
Emporium
Emporium
ที่มาที่ไปของย่านพร้อมพงษ์ยุคใหม่ ที่ทำให้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ระดับสุดหรูเฉกเช่นปัจจุบันนั้นคงต้องย้อนกลับไปในช่วงปี 2540 สิ่งที่ทำให้ทำเลแห่งนี้มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด นั้นคือการเข้ามาปักธงของ ศูนย์การค้า “The Emporium” ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าระดับลักซัวรี่ ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอย สุขุมวิท 24 โดย Flagship store แห่งนี้นั้นเปรียบเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดหลายๆปัจจัยสำคัญให้ตามกันมาเป็นทอดๆ เริ่มจากแบรนด์หรูหราอย่างเช่น Dior, Louis Vuitton, Gucci หรือแบรนด์หรูระดับโลกหลายๆแบรนด์ ซึ่งการมาของแบรนด์หรูเหล่านี้ สามารถดึงผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาคลุกคลีอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมหาศาล และอีกปัจจัยสำคัญที่ตามมานั้นคือ Lifestyle ของคนในย่านนี้ที่ย่อมสมบูรณ์แบบมากกว่าทำเลอื่น ไม่ว่าจะเป็น Fashion trend, ร้านอาหาร, โรงพยาบาล, โรงเรียนนานาชาติ, Community mall ขนาดเล็กและกลาง หรือจะเป็นธุรกิจขนาดย่อมมากมายที่บริการนักท่องเที่ยวในย่านนี้
.
อีกปัจจัยหลักที่สำคัญในการขับเคลื่อนศักยภาพของทำเลพร้อมพงษ์ นั่นก็คือ “การคมนาคม” ที่เป็นจุดเด่นอย่างมาก ทั้งรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์, รถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิทหรือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ถือว่าห่างออกไปไม่ไกลเลย, และทางด่วนคลองเตย ซึ่งสามารถขับทะลุผ่านทาง ซอยสุขุมวิทเลขคู่ได้อย่างสะดวกสบายทั้ง ซ.สุขุมวิท 22, สุขุมวิท 24, สุขุมวิท 26 ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน
BTS พร้อมพงษ์
BTS Phrom Phong
หากเจาะลึกในแง่ของ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ในปัจจุบันของย่านพร้อมพงษ์ ย่อมต้องบอกว่าสมบูรณ์แบบเป็นอันดับต้นๆในกรุงเทพฯ เริ่มจากห้างสรรพสินค้ามากมายเช่น The Emporium & The Emquartier ที่รวบรวมแบรนด์ระดับลักซัวรี่เข้ามาอย่างล้นหลาม, Terminal 21 ห้างสรรพสินค้าระดับกลาง สามารถเดินเล่นได้ทุกวัน, Big C, Tesco Lotus พระราม 4 แหล่งชอปปิ้งซื้อของเข้าบ้านด้วยราคาระดับที่เอื้อมไหวแบบสบายๆ หรือจะเป็น Community mall เช่น K-Village, สวนเพลิน มาร์เก็ต, Nihonmura market ที่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารคุณภาพดีมากมาย
.
หากมาวิเคราะห์ในแง่ของ ผู้อยู่อาศัยจริง ด้วยความที่เป็น CBD (Central Business District) ของมหานครกรุงเทพ จึงทำให้มีผู้อยู่อาศัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับ ผู้อยู่อาศัยชาวไทยในย่านนี้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นนักธุรกิจหรือคนที่ทำงานบริเวณใจกลางเมือง เพราะละแวกนี้ มีสำนักงานใหญ่เป็นจำนวนมาก เช่น อาคาร Bhiraj Tower @Emquartier, ตึก Exchange Tower, บริษัท The Beverage, บริษัท Minor International หรือจะเป็น ตึก UOB สำนักงานใหญ่ที่กำลังก่อสร้างอยู่และเตรียมเปิดในไม่กี่ปีข้างหน้า
Lifestyle - Terminal 21
Terminal 21
หรือในส่วนของ ผู้อยู่อาศัยชาวต่างชาติ ถือเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่มากๆ จนทำให้ละแวกนี้กลายเป็น International Hub ของกรุงเทพ โดยผู้อยู่อาศัยหลักในบริเวณนี้คงหนีไม่พ้น ชาวญี่ปุ่น ซึ่ง คอนโดสุขุมวิท ถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกในการอยู่อาศัย ด้วยความที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและไลฟ์สไตล์ที่รองรับชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวญี่ปุ่นรู้สึกไว้วางใจใน คอนโดพร้อมพงษ์ ไปโดยปริยาย นอกจากนั้นยังมีผู้อยู่อาศัยชาวเอเชียเป็นจำนวนมากที่ชื่นชอบย่านพร้อมพงษ์ อาทิเช่น ชาวจีน ชาวสิงคโปร์ ชาวมาเลเซีย และอีกกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ของทำเลนี้ที่ไม่เคยขาดหายไปแม้จะเป็นช่วงที่มีเชื้อไวรัส Covid-19 ก็คือ ชาวตะวันตก ซึ่งถ้าผู้อ่านได้เคยมีโอกาสมาเยี่ยมเยือนทำเลพร้อมพงษ์ คงได้เห็นชาวตะวันตกอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก นั่นก็เพราะย่านพร้อมพงษ์มีหลากหลายปัจจัยที่รองรับกลุ่มลูกค้าประเภทนี้ค่อนข้างมาก เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านนวดผ่อนคลาย เป็นต้น โดยธุรกิจที่ตามมาพร้อมกับนักท่องเที่ยวเหล่านี้คงหนีไม่พ้น โรงแรมหรู ระดับ 5-6 ดาว ไม่ว่าจะเป็น Hilton Sukhumvit, Bangkok Marriott Marquis Bangkok, Mercure Bangkok, Ibis Bangkok, Hyatt Place, หรือ Holiday Inn Bangkok Sukhumvit อีกทั้งยังเคยมีผลการสำรวจว่า ซอยสุขุมวิท 24 เป็นซอยที่มีโรงแรมระดับหรูตั้งอยู่มากที่สุดอีกด้วย จนได้รับฉายาว่าเป็น “International Hub in the Heart of Bangkok” กันเลยทีเดียว ซึ่งนี่คืออีกปัจจัยที่ทำให้คนอยู่อาศัยย่านนี้รู้สึกไว้วางใจเนื่องจากถูกรายล้อมด้วยความปลอดภัยระดับสูงมาก
Hotel Sukhumvit 24
Hotel Sukhumvit 24
อีกจุดสำคัญในย่านทำเลนี้ ที่ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตนั่นคือ “โรงพยาบาล” หรือ Wellness Center เช่น โรงพยาบาลสุขุมวิท, โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์, โรงพยาบาลสมิติเวช, โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งรายล้อมอยู่ในละแวกนี้ทั้งสิ้น หรือจะเป็นคลินิคขนาดกลางและเล็กที่หลายๆคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่า พร้อมพงษ์นั้นคือย่านที่มีคลินิคสำหรับชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก แถมยังถูกดูแลโดยนายแพทย์ชาวญี่ปุ่นอีกด้วย ทั้งคลินิคกายภาพบำบัด คลินิคดูแลรักษาปัญหาไขข้อกระดูก จึงทำให้มีลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในเมืองไทยเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เป็นต้น
ในแง่ของ สถานศึกษา ในระแวกนี้ มีโรงเรียนนานาชาติดังๆตั้งอยู่มากมาย อาทิเช่น Bangkok Prep Primary School, Well International School, Trinity international School และอีกมากมาย ซึ่งทำให้ย่านนี้ มี Demand กลุ่มลูกค้าที่มีลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติอีกด้วย นอกจากนั้นย่านพร้อมพงษ์ ยังมีโรงเรียนสอนภาษาดังๆมากมาย เช่น โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) ซึ่งมีชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเข้ามาเรียนภาษาไทยกันอีกด้วย ปัจจัยนี้จึงส่งผลต่อศักยภาพของทำเลให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย

International School

โดยปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นนี้ คงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับ นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่ชื่นชอบการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า หรือซื้อเก็บไว้เป็นมรดกทรัพย์สินสู่รุ่นลูกต่อไป โดยโครงการ Park Origin Phrom Phong หรือ Park 24 คอนโดในเครือบริษัท Origin Property ตั้งอยู่ใน ซ.สุขุมวิท 24 หลัง Emporium ซึ่งถือเป็นที่ดินแปลงที่เหลือจำนวนน้อยมากแล้วสำหรับ ซ.สุขุมวิท 24 ในปัจจุบัน ด้วยราคาที่ดีเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 230,000 บาท/ตรม.ในเฟสใหม่ทำให้มีคนสนใจเป็นจำนวนมากเพราะหากมองในแง่ของราคาที่ดิน หากมีโครงการใหม่จะผุดโปรเจคขึ้น คงต้องตั้งราคากว่า 300,000 บาท/ตรม.ขึ้นไป ซึ่งนี่ถือเป็นจุดโดดเด่นของโครงการนี้ ที่มีห้องบนที่ดินหายากในราคาที่จับต้องได้นั่นเอง ซึ่งทางโครงการยังมีทีมเช่าคอยดูแล สำหรับลูกค้าที่ไม่อยากมานั่งปวดหัวกับเรื่องเอกสารต่างๆ โดยทางโครงการมี Option โปรการันตีผลตอบแทนสำหรับนักลงทุน อยู่ที่ 5% เป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมดูแลปัญหาผู้เช่าให้ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก
Park Origin Phrom Phong Promotion
Park Origin Phrom Phong Promotion