ปีใหม่ 2021 นี้!! เตรียมร่างกายให้พร้อมไปกับการวิ่ง Jogging Track

KnightsBridge รามคำแหง

ปีใหม่ 2021 เชื่อว่าหลายคนกำลังอยากลดน้ำหนัก อยากเปลี่ยนตัวเองเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดีขึ้น ดังนั้นใครที่มีแผนในการวิ่ง เช็คตัวเองให้พร้อม ปีใหม่นี้ต้องเริ่มวิ่งได้แล้ว ลองไปดูว่าหากจะต้องวิ่งแบบจริงจัง ต้องเตรียมตัวอย่างไรเพื่อให้วิ่งด้วยความสนุก และปลอดภัย

กำหนดเป้าหมายในการวิ่ง

ปีใหม่ 2021

อุบัติเหตุที่เกิดจากการวิ่งเกิดได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บเบื้องต้น หรืออาจรุนแรงได้ขนาดหัวใจหยุดเต้น ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการวิ่งที่หนักเกินกำลังร่างกายของตนเอง, ขาดการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และกลุ่มที่ไม่ทราบว่าตนเองมีความเสี่ยงที่ต้องระมัดระวังและวางแผนในการวิ่งเป็นพิเศษ การกำหนดเป้าหมายในการวิ่งให้เหมาะสมจึงช่วยให้การวิ่งมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

วิ่งเพื่อสุขภาพ

วิ่งไม่หนักมากนัก สามารถสังเกตอาการเจ็บป่วยได้ด้วยตนเอง และควรเริ่มวิ่งอย่างค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ เพิ่มระยะทาง ระยะเวลาตามความพร้อม และความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกาย

วิ่งเพื่อการแข่งขันหรือวิ่งในระดับอาชีพ

ต้องการพัฒนาการวิ่งของตนเองให้มีระดับสูงขึ้น วิ่งได้เร็วขึ้น นอกจากการฝึกซ้อมอย่างค่อยเป็นค่อยไป และสม่ำเสมอแล้ว ควรได้รับการตรวจเช็กสภาพร่างกายก่อน เพื่อดูว่าตนเองมีความเสี่ยงในการเกิดโรค หรือโรคประจำตัวอะไรหรือไม่

*กลุ่มคนที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ เพื่อกำหนดรูปแบบและระยะเวลาที่เหมาะสม

กลุ่มคนที่มีโรคประจำตัว โรคความดันเลือด โรคหัวใจ
ผู้สูงอายุ
ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก
คนที่เป็นโรคเกี่ยวกับกระดูก และข้อต่อ

พักผ่อนให้เพียงพอ

การเตรียมตัวก่อนไปงานวิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือการเตรียมความพร้อมของร่างกาย ซึ่งการพักผ่อนมีความสำคัญอย่างมาก 1 วันก่อนงานวิ่งควรเป็นวันพักเพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้นเต็มที่ และควรนอนหลับให้เพียงพอเพราะการอดนอนอาจส่งผลให้เกิดอาการหน้ามืด, อ่อนล้า, อ่อนแรง ควรนอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมงก่อนวันงานแข่งเพื่อเตรียมพร้อมร่างกายให้สมบูรณ์

ฝึกซ้อมระยะทางและเวลาที่เหมาะสม

การฝึกซ้อมการวิ่งอย่างค่อยเป็นค่อยไป และสม่ำเสมอ สามารถช่วยพัฒนาการวิ่งได้ ซึ่งระยะทาง และระยะเวลาในการฝึกซ้อมนั้น จะขึ้นอยู่กับสภาพความพร้อม และความแข็งแรงของร่างกายเป็นหลัก แตกต่างไปตามแต่ละบุคคล ระยะเวลาการฝึกซ้อมวิ่งที่แนะนำ โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 150 นาทีต่อสัปดาห์ อาจเป็นเป็นการเดิน หรือ วิ่ง วันละ 40-50 นาที 3-4 วันต่อสัปดาห์ หรือ หากวิ่งแล้วมีอาการเหนื่อยมาก พักแล้วไม่หาย ให้ลดเวลาวิ่งลงเหลือ 75 นาทีต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 30 นาที 3 วันต่อสัปดาห์ก็ได้

ปลอดภัยไว้ก่อน

การวิ่งเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็ควรทำอย่างใจเย็น ไม่ต้องเร่ง หรือวิ่งให้เร็วตามใคร ควรกำหนดการวิ่งให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตนเอง หากร่างกายไม่ไหวไม่ควรฝืน หากรู้สึกเหนื่อย, แน่นหน้าอก หน้ามืด อ่อนแรง ควรหยุดพักก่อนอย่าฝืน

KnightsBridge รามคำแหง ปีใหม่ 2021

พบ Rooftop Facilities ระดับเวิลด์คลาส ที่คอนโดหรูสไตล์อังกฤษ แตกต่างด้วยดีไซน์ “𝑪𝒐𝒍𝒍𝒂𝒈𝒆 𝑨𝒓𝒕” 🎈

🎊 ปีใหม่ 2021 นี้!! เตรียมร่างกายให้พร้อม เปลี่ยนตัวเองเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ออกไปวิ่งรับลมหนาวตอนรับปีใหม่ บนชั้นดาดฟ้า Rooftop ที่ลู่วิ่ง 🏃‍♀”Sky Jogging Track”🏃‍♂ รับวิวเมืองแบบ 360 องศา หรืจะออกกำลังกายแบบแบบจัดเต็ม ใช้ Facilities สุดล้ำก็มีให้เล่นอีกเพียบ

• Co-Working Space ขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก
• Co-Kitchen Space อุปกรณ์มากมายครบครัน
• Fitness เครื่องเล่นสุดทันสมัย ระดับ World-Class
• Swimming Pool in the garden สระว่ายน้ำระบบเกลือ Take View สวนสาธารณะ

KnightsBridge รามคำแหง

𝑲𝑵𝑰𝑮𝑯𝑻𝑺𝑩𝑹𝑰𝑫𝑮𝑬 𝑪𝑶𝑳𝑳𝑨𝑮𝑬 𝑹𝑨𝑴𝑲𝑯𝑨𝑴𝑯𝑨𝑬𝑵𝑮 เพียง 100M. MRT หัวหมาก
.
ฟรี! ค่าส่วนกลาง 5 ปี แต่งครบ พร้อมอยู่
เพียง 2.29 ล้าน*
.
พบห้องเพดานสูง 3 เมตร หนึ่งเดียว บนรามคำแหง
เพียง 100 𝑴.𝑴𝑹𝑻 หัวหมาก
จอง และโอน ลุ้นรับ 𝑩𝑴𝑾 𝑿1*
คลิก รับสิทธิพิเศษ ➤ https://bit.ly/3aPVMqN
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 020 300 000
หรือ Line OA : @parkluxury คลิก https://lin.ee/ycvezrZ

#Knightsbridge #รามคำแหง #ORIGIN #KnightsbridgeCollageRamkhamhaeng #วิ่งออกกำลังกาย #Sky #Jogging #Track #Rooftop #นักวิ่ง