ผ่อนคอนโด มือหนึ่ง VS มือสอง ต่างกันอย่างไร

ผ่อนคอนโด

ผ่อนคอนโด กลายเป็นเรื่องใกล้ตัว ง่ายๆ เพียงเข้าใจเท่านั้น

ผ่อนคอนโด มือหนึ่ง VS มือสอง ??

ปัจจุบันเรื่องการผ่อนคอนโด เป็นเรื่องใกล้ตัวมากในสมัยนี้ เพราะนอกจากไม่ต้องจ่ายเงินก้อนแล้ว ยังช่วยแบ่งเบาภาระให้เรามีเงินหมุนเวียนใช้ได้ในทุกเดือน ส่วนในเรื่องการผ่อนคอนโดนั้น จะมีทั้งแบบคอนโดมือหนึ่ง หรือ มือสอง แต่แบบไหนจะดีกว่ากัน วันนี้เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน

ผู้ที่กำลังมองหาคอนโดทำเลดีที่จะจับจองเป็นเจ้าของ เราจะพาคุณไปดูว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราแล้ว จะเลือกผ่อนอะไรดี ระหว่างผ่อนดาวน์ ผ่อนคอนโดพร้อมอยู่มือหนึ่ง หรือผ่อนคอนโดมือสอง พร้อมด้วยเนื้อหาสาระอีกมากมาย รู้จักการคอนโดผ่อนดาวน์, คอนโดพร้อมอยู่มือหนึ่ง, คอนโดมือสอง ต่างกันอย่างไร

คอนโดผ่อนดาวน์

ผ่อนคอนโด

คอนโดผ่อนดาวน์ จำง่ายๆว่า เป็นคอนโดที่ยังสร้างไม่เสร็จ แต่เจ้าของโครงการ เปิดให้ผู้สนใจซื้อ สามารถจับจองเป็นเจ้าของ โดยการผ่อนชำระเงินดาวน์คอนโดเป็นงวดงวดก่อนจะมีการโอนกรรมสิทธิ์ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันระหว่างผู้ขายคอนโดและผู้ที่สนใจซื้อคอนโด ในระหว่างที่คอนโดกำลังสร้าง เราสามารถผ่อนจ่ายเป็นงวด ซึ่งจะมีหลากหลายรูปแบบแล้วแต่ข้อกำหนดของเจ้าของโครงการนั้น ทั้งแบบที่เป็นการจ่ายเท่ากันทุกงวด หรือจะเป็นการผ่อนคอนโดที่เรียกว่าผ่อนดาวน์แบบจ่ายเงินก้อนในบางงวด จะเรียกรูปแบบนี้ว่า ผ่อนคอนโดแบบบอลลูน โดยจะต้องจ่ายเงินก้อนแรกเป็นก้อนใหญ่ หลังจากนั้นจะเป็นการผ่อนดาวน์เงินก้อนเล็กลงในแต่ละเดือน

ข้อดีของการผ่อนดาวน์ ก็คือไม่ต้องใช้เงินก้อน เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่มีความพร้อมเรื่องการเงิน หรือผู้ที่เพิ่งจบใหม่เป็นจูเนียร์ เงินเดือนประมาณ 15,000 บาทถึง 20,000 บาท และราคาช่วงพรีเซลล์จะถูกกว่าคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่มือหนึ่ง

ข้อเสียของการผ่อนดาวน์ ก็คือเรื่องความเสี่ยง สำหรับการผ่อนคอนโดที่ยังสร้างไม่เสร็จ หรือช้า ความกังวลใจ ว่าเงินที่เราผ่อนดาวน์ไปในแต่ละเดือนอาจจะสูญสลายหายไปในพริบตาถ้าหากโครงการนั้นสร้างไม่เสร็จก็เป็นได้

คอนโดพร้อมอยู่มือหนึ่ง

คือผ่อนคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ เหมาะสำหรับผู้ที่ มีเงินก้อนอยู่แล้วประมาณนึง และเป็นผู้ที่มีศักยภาพมากพอที่จะสามารถทำเรื่องกู้กับธนาคาร และมีโอกาสกู้ผ่าน นั่นหมายความว่าจะต้องเป็นผู้ที่ ไม่มีประวัติติดแบล็คลิสทางด้านการเงิน เป็นผู้ที่มีฐานเงินเดือน ตรงตามที่ธนาคารกำหนด โดยส่วนใหญ่แล้วถ้าเงินเดือนประมาณ 15,000 บาท แต่ไม่มีประวัติเสื่อมเสียเรื่องการเงิน ไม่มีหนี้บัตรที่ต้องจ่าย ก็มีสิทธิ์กู้ผ่านได้เช่นกัน

ข้อดีของการผ่อนคอนโดพร้อมอยู่มือหนึ่ง หรือไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงว่าคอนโดนั้นจะสร้างเสร็จหรือไม่ แต่เราอาจจะต้องประคับประคองตัวเองให้สามารถมีเงินผ่อนชำระได้ตรงตามรอบการจ่ายครบทุกงวด และมีโอกาสได้เป็นเจ้าของห้องแน่นอนมากกว่าการผ่อนคอนโดแบบผ่อนดาวน์

ข้อเสียของการผ่อนคอนโดพร้อมอยู่มือหนึ่ง คือสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงานแล้วอาจจะยังไม่มีเงินเก็บ อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการผ่อนในรูปแบบนี้

ผ่อนคอนโด มือสอง

สำหรับการผ่อนคอนโดมือสอง เรียกได้ว่าเป็นการซื้อต่อจากผู้อื่นที่ไม่ใช่เจ้าของโครงการ ซึ่งห้องนั้นอาจจะมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 5 ปีถึง 10 ปี หรือเผลออาจจะมาถึง 20 ปีก็เป็นได้ แต่ก็มีมากมายที่คอนโดมือสองยังคงสภาพดี ทำเลดีและเป็นราคาที่เราพอสู้ได้ การผ่อนคอนโดมือสองจึงกลายเป็นอีกตัวเลือกสำหรับหลายๆคน เนื่องจากการผ่อนคอนโดมือสอง จะมีราคาถูกกว่าคอนโดมือหนึ่ง และคอนโดผ่อนดาวน์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ซื้อมักจะ ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและซื้อทิ้งไว้เพื่อปล่อยให้เช่าต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบหลังถือได้ว่าเป็นการสร้างรายได้แบบ Passive Income ที่หลายคนมองหานั่นเอง

ข้อดีของการผ่อนคอนโดมือสอง คือ เราสามารถเลือกทำเลที่ตั้งได้ค่อนข้างชัดเจนและเห็นสภาพจริง ตั้งแต่สภาพห้อง สภาพแวดล้อม เพื่อนบ้าน รวมไปถึงสภาพส่วนกลางความใหม่ความเก่า และการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาจะถูกกว่าคอนโดมือหนึ่งหรือคอนโดผ่อนดาวน์ประมาณ 10% ถึง 30% ทีเดียว

ข้อเสียของการผ่อนคอนโดมือสอง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของสภาพห้องเนื่องจากโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นห้องที่มีอายุการใช้งานค่อนข้างนาน ความชำรุดทรุดโทรมจึงมีมากเป็นปกติ เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการ Renovate ที่สำคัญยังค่อนข้างมีความเสี่ยงเนื่องจากเราไม่ได้ซื้อกับเจ้าของโครงการโดยตรง ดังนั้นจึงอาจจะมีโอกาสที่เราจะโดนหลอกจากผู้ถือกรรมสิทธิ์เก่า หรือเรียกราคาสูงเกินจริง สุดท้ายถ้าหากใครอยากจะขายต่อในอนาคตก็คงจะเป็นเรื่องยาก เพราะคอนโดที่ผ่านการซื้อขายมาแล้วหลาย ๆ รอบ ทางธนาคารมักปล่อยกู้ให้ไม่เต็มจำนวน โดยอย่างเต็มที่ก็ 90% ของมูลค่าที่ธนาคารประเมิน ทำให้ผู้ซื้อต่อส่วนใหญ่มองคอนโดที่ไม่เก่ามากหรือซื้อคอนโดมือหนึ่งแทนนั่นเอง

รู้จักรูปแบบของคอนโดทั้ง 3 ประเภทพร้อมข้อดีและข้อเสียกันไปแล้ว ก็คงพอจะประเมินและเปรียบเทียบได้แล้วว่า เราชื่นชอบการผ่อนคอนโดมิเนียมรูปแบบใดมากกว่ากัน และอะไรที่เหมาะกับเรา เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา ดังนั้นเราไปดูกันต่อดีกว่าว่าเราจะต้องเตรียมตัวอะไรอย่างไรบ้างสำหรับการผ่อนคอนโดในรูปแบบที่เราต้องการ

หยุดผ่อนนาน 36 เดือน

สร้างปรากฏการณ์ RARE ครั้งแรก ใจกลางเมือง KNIGHTSBRIDGE เปิดมองมุมใหม่ ให้โลกเปลี่ยน กับความสำเร็จแห่งการอยู่อาศัยในแบบ “ไนท์บริดจ์”

หยุดผ่อนนาน 36 เดือน คอนโดพร้อมอยู่ ใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า ทำเลทอง คัดยูนิตพิเศษ ห้องสวยหลุดโอน ตำแหน่งที่ดีที่สุด” เอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น กลุ่มคนทำงานต่างๆ โดยเสริมโปรโมชั่นเพิ่ม ลุ้นทองคำหนัก 10 บาท เพียงแค่จองและโอน*

ฟรี! ผ่อนให้ 36 เดือน*
ฟรี! ค่าส่วนกลาง*
ฟรี! BTS*
ฟรี! GRAB*
ฟรี! บัตรเติมน้ำมัน*
ฟรี! เฟอร์นิเจอร์*
ฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า*
ฟรี! ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน*

เลือกห้องสวย RARE Item พิเศษก่อนใคร !! คลิก https://bit.ly/3fBcigQ

*หมายเหตุ เงื่อนไขแต่ละยูนิตเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด, เงื่อนไขการผ่อนเป็นไปตามแต่ละธนาคาร*

📍 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
LINE OA : @Parkluxury หรือคลิก https://lin.ee/ycvezrZ
Inbox : m.me/Parkluxury
สอบถามเพิ่มเติม โทร 020 300 000

#Parkluxury #Knightsbridge #RareCondo #RareItem #Hotdeal #หลุดโอน #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดติดรถไฟฟ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก condonewb