หาคำตอบ กับโอกาส การลงทุนใน สภาวะเงินเฟ้อ

ในช่วงนี้เรามักจะได้ยินข่าวข้าวของมีการปรับราคาขึ้นอยู่หลาย ๆ อย่าง อย่างล่าสุดก็จะได้ยินข่าวราคาบุฟเฟต์หลายเจ้าปรับขึ้นราคา และของใกล้ตัวที่เราต้องกินต้องใช้อยู่ทุกวัน เช่น ราคาเนื้อหมู ราคาผักก็แพงขึ้น
หนึ่งในเหตุผลของการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าก็มาจาก “ภาวะเงินเฟ้อ” พอของมีราคาแพงขึ้น เราก็ต้องนำเงินที่หามา หรือเงินที่เก็บไว้มาจ่ายมากขึ้น อย่างที่หลาย ๆ คนบ่นกันว่ารายได้เท่าเดิม แต่ของแพงขึ้น จะเก็บออมกันได้อย่างไร
แต่ถ้าหากเรามามองถึงเรื่องการนำเงินไปออมในบัญชีเงินฝากแล้วจะเห็นได้ว่า ดอกเบี้ยในปัจจุบันนั้นช่างน้อยเหลือเกิน และเมื่อคำนวณแล้วก็จะพบว่าเงินที่ฝากไว้ในธนาคารนั้นไม่มีทางงอกเงยได้ทันเงินเฟ้อได้เลย แล้วเราจะต้องทำอย่างไร?
มาหาคำตอบในหน้าต่อไปกัน

สภาวะเงินเฟ้อ ลงทุนอะไรดี ? 

เงินเฟ้อ ของแพง และดอกเบี้ยถูก เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชีวิตของคนยุคนี้กันแล้ว หลายคนก็คงกำลังคิดหาทางกันอยู่ว่าจะนำเงินไปต่อยอดให้งอกเงยอย่างไร เช่น การนำเงินออมไปลงทุนในทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น หุ้น กองทุนรวม หรือแม้แต่การลงทุนยอดฮิตในสมัยนี้อย่างคริปโตเคอร์เรนซี

แต่การลงทุนที่กล่าวมานั้นมีความเสี่ยงสูง ถ้าในช่วงที่ตลาดดีเป็นขาขึ้นก็สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูง แต่ในทางตรงข้ามในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ก็อาจจะทำให้หลาย ๆ คนขาดทุนได้ ส่งผลให้เงินออมที่สะสมมาอาจจะหายไปอย่างน่าเสียดาย

ส่งผลถึงการลงทุนในช่วงนี้เราจึงควรมองหาสินทรัพย์ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอ ที่จะทำให้นักลงทุนไม่ต้องกังวลกับสภาวะตลาด

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอจากค่าเช่า ที่ได้รับจากผู้เช่าในแต่ละเดือน
แต่อย่างไรก็ตามการที่เราเป็นเจ้าของห้องเองนั้น เราจะต้องทำทุกขั้นตอนในการลงทุนเองทั้งหมด เช่นซื้ออสังหาริมทรัพย์
การประกาศหาผู้เช่า
การนัดหมายทำสัญญา
การตกแต่งห้องเพื่อเช่า
การบำรุงดูแลรักษาห้องและยิ่งในช่วงเศรษฐกิจที่ไม่ดีนั้น มีคนตกงาน หลาย ๆ คนไม่มีผู้เช่าจึงมีภาระในการจ่ายค่าส่วนกลางด้วยตัวเอง การประกาศหาคนเช่านั้น ทำได้ยากขึ้น การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่เข้ามาตอบโจทย์เศรษฐกิจในยุคนี้จึงมีการพัฒนาให้ตอบโจทย์ของนักลงทุนซึ่งเราเรียกว่า Investment Property

สภาวะเงินเฟ้อ ทำไมต้อง Investment Property 

Investment Property เป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ
.
เมื่อเราตัดสินใจลงทุนใน Investment Property ทางโครงการจะมีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญคอยบริหารจัดการดูแลอสังหาริมทรัพย์ที่เราลงทุนไว้ ตั้งแต่เรื่องการตกแต่งห้อง การหาผู้เช่า การนัดหมายทำสัญญา การดูแลรักษาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมปันผลให้เราอย่างต่อเนื่อง ทุก ๆ ไตรมาส โดยที่เราในฐานะนักลงทุนไม่ต้องดำเนินการใด ๆ และสามารถนำเวลาไปใช้ในการทำงานและลงทุนอื่น ๆ ได้ จึงเป็นโครงการที่เหมาะสมมาก ๆ กับนักลงทุนที่ไม่มีเวลา
.
ทั้งนี้ นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงในสัญญาไว้ต่อเนื่องยาวนานถึง 20 ปี เป็นการสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องคอยแบกรับความเสี่ยงกับความผันผวนของตลาด

Hampton Residence Phayathai เป็นโครงการ Investment Property ใหม่ล่าสุดที่อยู่ในทำเลศักยภาพใจกลางกรุงเทพมหานคร

ซึ่งใกล้แหล่งธุรกิจที่สำคัญหลาย ๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็น Zone Medical District หรือย่านนวัตกรรมทางการแพทย์ (YMID) ที่มีสถาบันการแพทย์และสาธารณสุขที่มากที่สุดของประเทศไทย ย่านที่ถูกยกระดับเป็นเขตนวัตกรรมที่จะทำให้ความสามารถด้านการแพทย์ และสาธารณะสุขไทยแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย รวมถึงใกล้ที่ตั้งกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีข้ามชาติ ตลอดช่วงแนวพญาไท และสามารถเดินทางด้วย Airport Link ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวก

โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่เน้นนักลงทุนและนักธุรกิจที่ต้องการเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยทางโครงการจะดีลกับบริษัทต่างชาติโดยตรง ซึ่งนักลงทุนสามารถมั่นใจได้ว่า ทางโครงการจะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง และเหมาะสมอย่างยิ่งในการลงทุนในช่วงที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอนด้วยสภาวะเงินเฟ้อ

พญาไท เป็นทำเลที่น่าสนใจมากๆ แห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นจุดที่กำลังถูกสร้างให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจและการคมนาคม

หากเราสังเกตจะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน พญาไทมีอาคารและสำนักงานเป็นจำนวนมาก มีทั้งที่สร้างเสร็จแล้วและกำลังดำเนินการพัฒนาอยู่ ตัวอย่างเช่น โครงการมิกส์ยูส The Unicorn สูง 51 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางพญาไท ซึ่งในอนาคตจะเป็นแหล่งรวมของกลุ่ม Start Up & Tech Company Hub ตอบโจทย์ Now Normal สู่ Next Normal นอกจากนี้ยังมี Spring Tower, THE RICE by SRISUPHARAJ, วานิชเพลซ อารีย์ และอีกหลายๆ โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น

หากโครงการต่างๆ เสร็จแล้วจะทำให้ทำเลแถวพญาไทเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญในกรุงเทพมหานครไม่แพ้ทำเลอื่นอย่างแน่นอน

นอกจากทำเลดีอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครแล้ว ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ โครงการ Hampton Residence Phayathai นี้ยังอยู่ติดกับโครงการลักษณะ Mixed use ชื่อว่า One Phayathai ถือเป็น Mega Project ขนาดใหญ่ที่รวบรวมร้านค้า แหล่งพักผ่อน รวมถึงร้านอาหารต่าง ๆ ไว้มากมาย ซึ่งจะทำให้ทำเลนั้นมีความโดดเด่น และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Mega Project ที่จะเกิดขึ้นนั้นจะสร้างประโยชน์ให้กับ Hampton Residence Phayathai ในการสร้างผลตอบแทนและเพิ่มมูลค่า ให้นักลงทุนสามารถลงทุนระยะยาวเพื่อรับผลตอบแทนจากราคาที่เพิ่มขึ้นหรือที่เราเรียกว่า Capital gain

ผลตอบแทนที่ได้รับนั้นจึงมี 2 ส่วนคือ ค่าเช่าที่ได้รับอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ และมูลค่าของทรัพย์สินที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต Hampton Residence Phayathai จึงเป็นโครงการที่คุ้มค่ากับการลงทุนเป็นอย่างมาก

ข้อดีของการลงทุนในโครงการ Hampton Residence Phayathai มีข้อดีมากมาย ดังนี้

1. นักลงทุนจะเป็นเจ้าของ SERVICED APARTMENT ที่มีมืออาชีพ อย่าง HAMPTON HOTEL & RESIDENCE MANAGEMENT ‘‘HHR’’ มาจัดการเรื่องการปล่อยเช่าให้

2. ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ไม่ต้องแต่งห้อง ซื้ออุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมใด ๆ สำหรับผู้เช่า

3. ไม่ต้องจ่ายค่าดูแล ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต หรือค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่าง ๆ

4. ไม่ต้องเสี่ยงขาดทุน เพราะต้นทุนในการบริหารจัดการ ค่าพนักงาน ค่าอุปกรณ์ จะดำเนินการโดยตัวโครงการ

อีกหนึ่งข้อดีของการลงทุนในโครงการ Investment Property “Hampton residence Phayathai’’ นั้นคือการคิดผลตอบแทนจะคิดเฉลี่ยรวมทั้งโครงการและจ่ายให้กับนักลงทุนทุกคนอย่างต่อเนื่อง

แม้ห้องที่เราลงทุนนั้นจะเป็นห้องว่าง ไม่มีใครเช่า ก็ยังคงได้รับผลตอบแทนด้วยเช่นกันจากผลกำไรรวมที่ได้จากโครงการ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Investment Property “Hampton Residence Phayathai’’ ที่เราไม่ต้องมานั่งกังวลในเรื่องการหาผู้เช่า และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับค่าเช่าเมื่อไม่มีลูกค้ามาเข้าพัก

การลงทุนในลักษณะนี้จึงทำให้นักลงทุนสบายใจ ได้ผลตอบแทนอย่างไม่ต้องกังวลตลอดอายุโครงการ และมีกำหนดการจ่ายเงินปันผลทุกไตรมาส

เริ่มลงทุนกับ Hampton Residence Phayathai ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยหน่วยลงทุนเริ่มลงทุนในราคา 7.99 ล้านบาทถึง 20 ล้านบาท

โครงการนี้เหมาะกับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาบริหารจัดการเงิน แต่ต้องการผลตอบแทนสม่ำเสมอ มีความสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ สามารถลงทุนระยะยาวได้ และต้องการผลตอบแทนที่ชนะเงินเฟ้อ

สนใจติดต่อที่ปรึกษาหน่วยลงทุนได้ทุกวัน HAMPTON investment property Lounge @phayathai ตั้งแต่ 10.00-19.00 น

ปรึกษาหน่วยลงทุน ได้ที่ https://bit.ly/3uCtLgq