Airport Rail Link พญาไท จุดเชื่อมต่อการเดินทางปัจจุบันและอนาคต

Park พญาไท

Airport Rail Link พญาไท จุดเชื่อมต่อการเดินทางปัจจุบันและอนาคต

‘พญาไท’ ถือว่าเป็นแหล่งรวมอาคารสำนักงานและย่านที่อยู่อาศัยใจกลางกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ที่ถูกรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น แหล่งช้อปปิ้ง ศูนย์การแพทย์ โรงเรียนกวดวิชาและสถานศึกษาชั้นนำ รวมถึงการเดินทางที่สะดวกครบวงจร เชื่อมทุกการเดินทางเข้าด้วยกันผ่านเส้นทาง “Airport Link พญาไท” ที่ภาครัฐกำลังผลักดัน ให้เป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของย่านพญาไท

Airport Rail Link พญาไท สถานีแห่งการเดินทาง

“รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (Airport Rail Link)” หรือ รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนแบบพิเศษ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553 ปัจจุบันต้นสถานีของARL คือ พญาไทและปลายสถานี คือสนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้ระยะเวลาการเดินทาง 25 นาที

Airport Rail Link พญาไท

ต่อมารัฐบาลได้มีการรวมรถไฟฟ้าสายนี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา โดยใช้เส้น Airport Rail Link เดิมเป็นส่วนต่อขยาย ซึ่งส่วนที่ต่อขยายคือ สถานีพญาไท เชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อ (สถานีต้นทางของรถไฟชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ- รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน) และเชื่อมต่อกับสถานีดอนเมือง หากก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้งาน ระยะเวลาที่ใช้เดินทางจาก สถานีพญาไทไปสนามบินดอนเมืองจะใช้เวลาเพียง 10-15 นาที ทำให้การเดินทางสู่สองสนามบินเป็นเรื่องง่ายดาย ทั้งลดระยะเวลาการเดินทางและมีความสะดวกสบายที่มากขึ้น

และมากไปกว่านั้น เมื่อต้นเดือนสิงหาที่ผ่านมา ได้มีการเปิดใช้บริการ “รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง” โดย เส้นทางแบ่งออกเป็น 2 เส้นทางหลัก รวมทั้งหมด 13 สถานี คือ

Airport Rail Link พญาไท

• สายสีแดงเข้ม 10 สถานี ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ, สถานีจตุจักร, สถานีวัดเสมียนนารี, สถานีบางเขน, สถานีทุ่งสองห้อง, สถานีหลักสี่, สถานีการเคหะ, สถานีดอนเมือง, สถานีหลักหก และสถานีรังสิต

• สายสีแดงอ่อน 3 สถานี ได้แก่ สถานีบางซ่อน, สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของสายสีม่วง

ซึ่งสถานีพญาไทนั้นนอกจากที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นหลักสุขุมวิทแล้ว ยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ตลิ่งชัน ซึ่งเป็นสายที่ตัดผ่านตั้งแต่ฝั่งตะวันออกถึงฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯและยังเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อ จึงทำให้พญาไท จัดได้ว่าเป็นย่านแห่งการเดินทาง เชื่อมต่อทุกทิศทางหรือเป็นศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ก็ว่าได้

ด้วยการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วและครบวงจร จึงไม่แปลกใจที่ย่านพญาไทมีโรงแรมหรู และที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมจำนวนมาก คงเป็นเพราะสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินดอนเมือง หรือเดินทางไปยังสถานที่อื่นๆ ในกรุงเทพมหานครได้ ทำให้มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติทั้งไทยและต่างชาติอาศัยอยู่บริเวณนี้ และมาใช้บริการสถานีรถไฟฟ้าพญาไท อย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ และเมื่อมีผู้คนหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่โดยรอบสถานี เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร และอาคารสำนักงานมากมาย ย่านนี้จึงถือว่าเป็นย่านหนึ่งที่น่าอยู่อาศัย และเป็นทำเลที่ดีทีความต้องการอยู่อาศัยสูง

เตรียมพบกับคอนโดระดับลักชัวรี่ 𝐏𝐚𝐫𝐤 𝐎𝐫𝐢𝐠𝐢𝐧 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢 คอนโดที่ให้คุณได้ใช้ชีวิตไปกับสวนธรรมชาติสีเขียวแนวตั้ง เร็วๆนี้

คอนโดพญาไท

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนใคร คลิก ➤ https://bit.ly/3zpgUO2
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
LINE OA : https://lin.ee/qGdMitI
สอบถามเพิ่มเติม โทร 020 300 000

#Parkluxury #ParkOriginPhayathai #PerfectLivingPlatform #ชีวิตสมบูรณ์แบบ #คอนโดพญาไท