Chick List 5 ข้อ “คอนโด” สำหรับ นักศึกษา

โจทย์ยากของคนที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับนักศึกษา คือ ทุกวันนี้มีคอนโดฯ โครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในย่านนักศึกษา ซึ่งแต่ละโครงการต่างก็มีจุดเด่น จุดขายที่ทำให้รู้สึกไขว้เขว ลังเลใจ ยิ่งค้นหาข้อมูลมากๆ ยิ่งตัดสินใจยากขึ้นไปอีก ที่สำคัญคือ คอนโดฯ เป็นสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าไม่ใช่น้อย ดังนั้นจะเลือกซื้อคอนโดใกล้มหาลับฯ ทั้งที ต้องคิดแล้วคิดอีกให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

เช็กลิสต์ 5 ข้อนี้น่าจะทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นว่าอะไรคือตัวเลือกที่ไม่ใช่ และแบบไหนคือชอยส์ที่โดนใจมากที่สุด

1.ทำเลต้องดี ใกล้หมาลัยฯ

เช็กก่อนว่าทำเลที่คุณต้องการใกล้มหาลัย แค่ไหน ? เพราะปัจจุบันมีโครงการเกิดขึ้นใกล้มหาลัยมากมายทั้งในซอย ติดถนนใหญ่ ดูให้ดีว่าทำเล “คอนโดฯ ใกล้มหาลัย” ต้องอยู่ในระยะที่เดินได้ไม่ไกล ติดถนนใหญ่ นอกจากจะบ่งบอกถึงคุณภาพที่ดีในการใช้ชีวิตแล้ว ทำเลที่ดียังหมายถึงการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะยิ่งทำเลดีเท่าไร โอกาสขายต่อในราคาสูงก็จะยิ่งง่ายขึ้น โดยเฉพาะทำเลใกล้ ม. เกษตรศาสตร์ บางเขน HUB แห่งการศึกษา ที่เป็นจุดศูนย์กลางของการศึกษา มีทุกอย่างพรั่งพร้อม ทั้งออฟฟิศชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน รวมถึงระบบขนส่งมวลชนที่พร้อมรองรับการเติบโตในอนาคต

2.ใกล้แหล่งของกิน

ข้อได้เปรียบของการอยู่คอนโดใกล้หมาลัย ที่คนทั่วไปต่างพากันอิจฉา คือ อาหารการกินที่หลากหลาย แถมยังมีขายตั้งแต่เช้ามืด ไปจนถึงดึกดื่นค่ำคืน แต่ถ้าอยู่ในซอกซอยที่ห่างจากถนนคงต้องเดินกันไกลหน่อย กว่าจะซื้ออาหารการกินเสร็จแล้วเดินเข้าคอนโดฯ อาจจะท้องกิ่วรู้สึกหิวอีกรอบ มีตั้งแต่รถเข็นสตรีทฟู้ดเจ้าอร่อย ร้านอาหารชื่อดัง ไปจนถึงตลาด และซูเปอร์มาร์เก็ตที่อุดมสมบูรณ์

3.มีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย

นอกจากทำเลใกล้มหาลัยเพื่อความสะดวกสบายแล้ว อีกข้อที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเลือกซื้อคอนโดฯ คือทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ลองคิดดูว่าในแต่ละวันต้องเดินทางมาเรียน จะต้องพบเจอกับปัญหาการเดินทางในรูปแบบไหนบ้าง ดังนั้นการมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายไม่ว่าจะรถไฟฟ้า รถยนต์ จึงหมายถึงมีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตที่มากกว่า ยิ่งโดยเฉพาะคอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ในระยะเดินได้ยิ่งเป็นที่ที่ตอบโจทย์สำหรับนักศึกษามากที่สุด เพราะนอกจากใกล้มหาลัยในระยะเดินได้แล้ว ยังช่วยประหยัดค่าเดินทาง และปลอดภัยกว่าไม่ต้องเข้าซอย

4.มีแหล่งไลฟ์สไตล์จบ ครบ ในที่เดียว

เพราะชีวิตนักศึกษามีหลากหลายด้าน พักจากการเรียนที่เหนื่อยล้ามาทั้งสัปดาห์ หลายคนย่อมต้องการการพักผ่อน แล้วจะมีอะไรที่ดีไปกว่าการได้เดินช้อปปิ้งบำบัดจิตใจ คลายเบื่อด้วยการตีตั๋วดูหนังดีๆ สักเรื่อง

ยิ่งคอนโดฯ ที่อยู่ใกล้มหาลัย ฯ มักอยู่ใกล้ช้อปปิ้งมอลล์ ห้างสรรพสินค้า หรือโรงภาพยนตร์มากเท่าไร ก็หมายความว่าคุณจะได้ใช้เวลาเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่โปรดปรานมากขึ้นเท่านั้น ไม่ต้องหอบหิ้วตัวเองไปไกลๆ

5.  ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์

‘ฟังก์ชั่น’ ออกแบบมาให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ฟังก์ชันที่ดียังหมายถึงความสะดวกสบายทั้งภายในห้อง เช่น ความโล่งโปร่งภายในห้อง การออกแบบเลย์เอาต์ห้องที่เป็นสัดส่วน ดีไซน์ภายในห้องที่ดูสวยงาม รวมถึงฟังก์ชันนอกห้อง หรือสิ่งอำนวยความสะดวกบนพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ เช่น สระว่ายน้ำ จุดชมวิว ฟิตเนส ห้องปาร์ตี้ หรือห้องทำงาน

𝐊𝐍𝐈𝐆𝐇𝐓𝐒𝐁𝐑𝐈𝐃𝐆𝐄 𝐊𝐀𝐒𝐄𝐓 𝐒𝐎𝐂𝐈𝐄𝐓𝐘 ที่สุดของความเป็นส่วนตัว เพียง 6-8 ยูนิต ต่อชั้น ใกล้มหาลัยเกษตรฯ ติดรถไฟฟ้าสถานีเสนานิคมเพียง 30 เมตร ใกล้ เมเจอร์รัชโยธิน ใกล้ที่ทำงาน SCB park พร้อมสังคมส่วนตัว และส่วนกลางลอยฟ้าเชื่อมต่อแบบ Limitless Skyline  ลงทะเบียนรับสิทธิ์ก่อนใคร https://bit.ly/3HBvbM7