เทรนด์ลงทุนอสังหาฯ ยุคใหม่ ด้วย Investment Property ในยุค ภาวะเงินเฟ้อ

ในช่วงที่ภาวการณ์ลงทุนไม่แน่นอนแบบนี้ ถ้าหากจะหาสินทรัพย์ที่ลงทุน แล้วยังคงรักษาเงินต้น และยังได้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมออยู่เรื่อย ๆ โดยไม่ต้องเปลืองแรง หรือไม่มีเวลาในการดูแลการลงทุนแล้วละก็ การลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบ IP หรือ Investment Property นั้น น่าจะตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับยุคสมัยนี้

ในช่วงที่เกิดโรคระบาดอย่าง COVID-19 ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต้องประสบปัญหาในการลงทุนผ่านอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นการขาย หรือปล่อยเช่าก็ตาม คือหาผู้เช่าได้ยาก แถมยังโดนเจรจาขอลดค่าเช่า หรือแม้แต่ผู้เช่าบางคนก็หนีหายไปเลยก็มี นอกจากนี้ บางคนก็ไม่ค่อยมีเวลาในการหาผู้เช่าใหม่ วุ่นวายกับการทำสัญญากับผู้เช่า รวมถึงต้องมาเสียเวลาตกแต่งห้องเช่า

ยิ่งคนทำงานที่ไม่มีเวลา อย่าง คุณหมอ แพทย์ หรือ ผู้บริหารที่ไม่ค่อยมีเวลาก็ยิ่งทำให้การมาดูแลการลงทุนในอสังหาฯ แบบเดิม ๆนั้นมีแต่เรื่องจุกจิก วุ่นวาย ซึ่งถ้าใครมีปัญหาแบบนี้ละก็ มารู้จัก IP หรือ Investment Property
ที่เหมือนมีมืออาชีพมาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้นั่นเอง

คอนเซปท์ของ Investment Property (IP)

จะคล้าย ๆ กับการลงทุนในกองทุนอสังหา ฯ หรือ กอง REITs ที่เราจะได้ผลตอบแทน จากการที่ รวมเงินจากนักลงทุนไปซื้อ หรือ เช่าอสังหา ฯ นั้น ๆ

และเมื่อได้รายได้จากการปล่อยเช่าก็จะมาเฉลี่ยคืนให้กับนักลงทุนตามสัดส่วนที่ได้ลงทุนไป ข้อดีของการทำแบบนี้คือ ได้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอนาน 20 ปี เนื่องจากเป็นการเฉลี่ยรายได้ที่เกิดจากการเช่านั้น หรือที่เรียกได้ว่า แบบ Mutual Benefits นั่นเองครับ ใครที่จะกลัวเรื่อง ห้องเช่าของเราว่างแล้วจะไม่ได้ผลตอบแทนก็ให้วางใจได้เลยครับ

แต่ข้อดีที่แตกต่างจากกองทุนอสังหาฯ หรือ REITs ก็คือ เราจะได้โฉนดเป็นเจ้าของจริง ๆ เอาไปใช้ได้ตามกฎหมายทุกประการ รวมถึงในระยะยาวเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น เมื่อขายก็ได้กำไรอีกด้วยครับ เอาเป็นว่ารวมข้อดีที่มีในการลงทุนกับอสังหาฯ ​มาไว้อยู่ในที่เดียวครับ

คราวนี้เรื่องของสินทรัพย์เองก็สำคัญ ถ้าหากสินทรัพย์มีทำเลที่ดี ก็ย่อมตอบโจทย์ผู้เช่าต่างชาติ และส่งผลให้ผลตอบแทนสูงขึ้นไปด้วยครับ ดังนั้น เรามารู้จัก Hampton Residence Phayathai กันครับ ซึ่งถือว่าเป็น Investment Property อสังหาฯ เพื่อการลงทุนที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

เพราะว่าอยู่ในทำเลศักยภาพเป็น medical Hub เขตนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ทั้งยังมีบริษัทต่างชาติตั้งอยู่ตลอดแนวพญาไท เดินทางสะดวกทั้งรถไฟฟ้า เชื่อมต่อสนามบินด้วย ARL เดินทางไปสู่สยามพารากอน เพียง 2 สถานี พร้อมใกล้ทางขึ้น ลงทางด่วน

นอกจากนี้โครงการ Hampton Residence Phayathai ซึ่งมีทำเลอยู่แถวพญาไทจนถึงอนุสาวรีย์ ไปจนถึงพระราม 6 นั้น ถือว่าเป็น Medical District หรือ ย่านนวัตกรรมการแพทย์ เป็นพื้นที่ที่มีสถาบันการแพทย์และสาธารณสุขที่มากที่สุดของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นรพ.ราชวิถี, รพ.รามาธิบดี, รพ.พญาไท 1 และ 2 , รพ.พระมงกุฎเกล้า ,ร.พ.จุฬาลงกรณ์ , รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ รวมทั้ง รพ.ราชเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เรียกได้ว่าเป็นเขตนวัตกรรมที่จะทำให้ความสามารถด้านการแพทย์และสาธารณสุขไทยแข็งแกร่งขึ้น แน่นอนว่า เมื่อทำเลศักยภาพ กลุ่มผู้เช่าของเราก็มักจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ หรือ EXPAT ที่บริษัทใหญ่ ๆ จ้างเข้ามาทำงาน ซึ่งแน่นอนว่าก็ทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รายได้ที่สม่ำเสมอเข้าไปอีกทางครับ

อสังหาฯ หากไม่มีคนมาดูแลก็จะเก่า และไม่มีมูลค่าที่น่าสนใจ บางคนที่ลงทุนในอสังหาฯ จะต้องมีงบในการปรับปรุง หรือดูแลอยู่พอสมควร แต่หากลงทุนใน IP ของ Hampton จะมีมืออาชีพ อย่าง HAMPTON HOTEL & RESIDENCE MANAGEMENT ‘‘HHR’’ มาจัดการเรื่องการปล่อยเช่าให้ ช่วยบริหารสินทรัพย์ให้ทันสมัย ใหม่ และน่าอยู่ตลอดเวลา และยังมีบริการ SERVICE ในรูปแบบ HOTEL STANDARD SERVICE มาตรฐานระดับโรงแรม 5 ดาว อีกด้วย เหมือนกับทุกคนเป็นเจ้าของ Serviced Apartment หรู ที่มีสภาพดีอยู่ตลอดเวลาร่วมกัน

ในช่วงหลังมานี้ ถ้านักลงทุนที่ชอบลงทุนในอสังหา ฯ สังเกต เราจะพบกว่าโครงการต่าง ๆ เริ่มเป็นลักษณะ มิกซ์ยูสขนาดใหญ่มากขึ้น เป็นที่ตั้งของ OFFICE บริษัทชั้นนำขนาดใหญ่จากทั่วโลก และ มีส่วนประกอบที่เต็มไปด้วยศูนย์การค้า โรงแรม ศูนย์การประชุม ศูนย์กลางทางการแพทย์ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และอยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่คอยเชื่อมต่อการเดินทางภายใน เรียกได้ว่าทำเลแถวนี้ ถือว่าเป็นสุดยอดของทำเลในกรุงเทพ ฯ เลย

อย่างโครงการ Hampton Residence Phayathai ก็เป็นโครงการที่มีเมกะโปรเจคอย่าง “ONE PHAYATHAI” อาคารมิกซ์ยูสที่มีทุกอย่างพร้อม

ทำให้ผู้เช่าสะดวกสบาย อสังหาฯ ที่ทำเลมีการเติบโตของเมกะโปรเจคแบบนี้คุ้มค่าในการลงทุนอย่างมากครับ

ในระยะยาว อสังหาฯ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมทุกอย่างครบ มีคนเข้ามาใช้บริการมาก ๆ ราคาของอสังหาฯ ก็มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้ไม่ยากด้วยครับ
ปรึกษาหน่วยลงทุนเพิ่มเติมได้ที่

แล้วนักลงทุนกลุ่มไหนที่เหมาะกับการลงทุนในโครงการ Hampton Residence Phayathai

1.ต้องเป็นคนที่ต้องการลงทุนในอสังหาฯ ที่ทำเลดี อยู่กลางเมือง มีผู้เช่าระดับพรีเมียม
2.ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลอสังหาฯ ให้ดูดีตลอดเวลา หรือไม่มีเวลาเก็บค่าเช่า บริหารค่าเช่าเอง
3.ต้องการให้มีมืออาชีพมาดูแล บริหารสินทรัพย์
4.อยากได้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ ชนะอัตราดอกเบี้ยเงินเฟ้อ
5.อยากลดความเสี่ยงจากการลงทุนที่ไม่แน่นอน
6.อยากนอนรอรับปันผล และมีเวลาไปทำเรื่องที่ตนเองชอบได้
7.ต้องการมูลค่าเพิ่มสินทรัพย์ จากการก้าวกระโดดของมูลค่าที่ดิน CAPITAL GAIN

ดังนั้น ในช่วงสถานการณ์เงินเฟ้อกำลังสูงขึ้น แน่นอนว่าข้าวของต่าง ๆ ก็แพงมากขึ้น ผมเชื่อว่า INVESTMENT PROPERTY จะเป็นการลงทุนที่ไม่มีความเสี่ยง และได้รับผลตอบแทน ในอัตราที่แน่นอน ชนะค่าเงินเฟ้อ

การมีอสังหาฯ ไว้สำหรับการลงทุนเพื่อรับเงินปันผลระยะยาว ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ และยิ่งเป็นการลงทุนแบบ IP ที่มีมืออาชีพมาช่วยดูแลน่าจะตอบโจทย์ดีที่สุด ที่แน่ ๆ ผมเชื่อว่าดีกว่าการเก็บเงินใว้ในธนาคาร
ซึ่งชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศนั้น ยังต้องการบริการต่าง ๆ ที่คอนโดทั่วไปไม่สามารถรับรองได้ ซึ่งจะมาในรูปแบบการเช่าจากบริษัท ที่ทำงาน ที่ออกค่าใช้จ่ายที่พักให้

ในเรื่องของความเสี่ยง การลงทุนผ่าน IP เงินต้นที่ลงทุนไปนั้น แน่นอนว่าไม่หายไปไหนครับ ซึ่งเจ้าของห้องไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ไม่ต้องจ่ายค่าดูแล และที่สำคัญไม่ต้องเสี่ยงติดลบกับการบริหารจัดการค่าพนักงานและอุปกรณ์
เพราะว่าเราได้เป็นเจ้าของทรัพย์สิน คือคอนโดฯ ซึ่งถ้าลงทุนระยะยาว ๆ ราคาอสังหาฯ ก็จะปรับตัวสูงขึ้นมีโอกาสได้ CAPITAL GAIN จากการเติบโต

โดยที่ระหว่างทางก็รับปันผลต่อเนื่อง นาน 20 ปี เรียกได้ว่า ได้ผลตอบแทนทั้ง 2 ส่วน ทั้ง Capital Gain & Dividend Yield เลย

โดยถ้าหากมีเงินก้อน และอยากลงทุนอสังหาฯ แบบไม่ต้องกังวล และมีโอกาสได้เงินปันผลสม่ำเสมอ การลงทุนผ่าน Hampton Residence Phayathai ก็ถือว่าสินทรัพย์ที่น่าสนใจมาก ๆ ในช่วงเวลานี้ครับ

ทิ้งท้ายสักเล็กน้อยว่า สินทรัพย์ที่ดี อยู่ในใจกลางเมืองแบบนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ รวมถึงการกลับมาเติบโตของเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 นี้ จะทำให้ราคาของอสังหาฯ ปรับตัวได้ดีในเร็ววันนี้

ถ้าหากพลาดโอกาสนี้ ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะมีโอกาสดี ๆ แบบนี้นะครับ ลองเข้ามารับชมโปรแกรมการลงทุน

และสามารถติดต่อปรึกษาหน่วยลงทุนได้ทุกวัน ที่

HAMPTON Investment Property Lounge @phayathai ตั้งแต่ 10.00-19.00 น.

หรือสนใจลงทะเบียน เพื่อปรึกษาหน่วยลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3B8IbWz

โทร 020 300 000