ปลดล็อค LTV รู้ก่อนซื้อคอนโด กู้เต็ม 100%

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศ ปลดล็อค LTV จาเดิมกู้ได้ 70-90% เป็น 100% ถึงสิ้นปี 2565 

ประโยชน์ในการ ปลดล็อค LTV 

  • เพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และพยุงการจ้างงาน และเพื่อเพิ่มเม็ดเงินใหม่เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องจำนวนมาก โดยเฉพาะจากกลุ่มที่ยังมีฐานะการเงินเข้มแข็ง หรือ รองรับการก่อหนี้เพิ่มได้ ผ่านการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) เป็นการชั่วคร
  • การ ปลดล็อค LTV ในครั้งนี้ จะช่วยดึงเม็ดเงินใหม่เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ที่มีความสำคัญ และ มีธุรกิจเกี่ยวเนื่อง คิดเป็นกว่า 9.8% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) และ มีการจ้างงานรวมกว่า 2.8 ล้านคน

ปลดล็อค LTV มีเกณฑ์ อย่างไร ? 

1. กำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV ratio) เป็น 100% (กู้ได้เต็มมูลค่าหลักประกัน) สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (รวมสินเชื่ออื่นนอกเหนือจากเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย และ มีที่อยู่อาศัยนั้นเป็นหลักประกันหรือสินเชื่อ Top-up แล้ว) ทั้งกรณี (1) มูลค่าหลักประกันต่ำกว่า 10 ล้านบาท ตั้งแต่สัญญากู้หลังที่ 2 เป็นต้นไป และ (2) กรณีมูลค่าหลักประกันตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งแต่สัญญากู้หลังที่ 1 เป็นต้นไป

2. การผ่อนคลายนี้ให้เป็นการชั่วคราว สำหรับสัญญาเงินกู้ที่ทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.64 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.65

ทั้งนี้ ธปท. หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย จะติดตามสถานการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และ ภาคอสังหาริมทรัพย์ มาตรฐานการให้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน และ ความสามารถของประชาชนในการกู้ หรือ ซื้อที่อยู่อาศัยได้ในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมาตรการได้อย่างเท่าทัน และ เหมาะสมต่อไป

✨ ปลดล็อค LTV รู้ก่อนซื้อคอนโด กู้เต็ม 100% ✨
📍 ลงทะเบียนคว้าโอกาสพิเศษเฉพาะคุณ เท่านั้น คลิก ➤https://bit.ly/2ZSIWFj
.
ทำไมถึงต้องปลดล็อค LTV
✔ ช่วยให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัย วางดาวน์ได้ต่ำสุด 0%
✔ สนับสนุนความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม
✔ เพื่อการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น 2.8 ล้านคน
.
ซื้อคอนโดมิเนียมพาร์คลักชัวรี่ทั้ง 6 โครงการ พร้อมอยู่ 🚄 6 ทำเลใกล้รถไฟฟ้า
.
” พร้อมพงษ์ – พญาไท – อ่อนนุช – พระราม 9 – รัชโยธิน – เกษตร “
.
✓ ดาวน์เพียง 0 บาท* กู้ได้เต็ม 100%*
✓ แคชแบ็คสูงสุด 100,000 บาท*
✓ ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอน*
✓ ฟรีของแถม 10 รายการ*
✓ ลุ้น BMW X2* และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
☎️ : 020 300 000