“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” จัดงานวิ่ง “Origin Family Run 2020”

Origin Family Run 2020

“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” จัดงานวิ่ง “Origin Family Run 2020” เปลี่ยนสวนหลวง ร.9 เป็นลู่วิ่งเพื่อน้องมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ

 

สั่นกระดิ่งฉลองเดือนแห่งความรักสุดแฮปปี้ก่อนใคร กับกิจกรรมงานวิ่ง Origin Family Run 2020  (ออริจิ้น แฟมิลี่ รัน 2020) โดย บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อส่งเสริมเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยการวิ่งออกกำลังกาย และเสริมสร้างความสัมพันธ์ครอบครัว รวมถึงสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีระยะทางวิ่งทั้ง แฟมิลี่รัน 3 กม. ไมโครมาราธอน 5 กม. และ มินิมาราธอน 10 กม. ที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายจำนวน 100,000 บาท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ นำโดย คุณพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ส่งมอบให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี คุณเอก อนันตกูล  รองผู้อำนวยการมูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อส่งต่อโอกาสแก่เด็กๆ ที่ยากจนให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต

งานนี้ผู้บริหารระดับสูงของ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้เข้าร่วมวิ่งกับนักวิ่งทั้ง 3 ระยะทาง  โดยนักวิ่งสตาร์ทจากบริเวณประตูดาวเรือง สวนหลวง ร.9  ตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อสัมผัสบรรยากาศอันสดชื่นรับเช้าวันใหม่ไปด้วยกัน ภายในงานมีผู้ให้การสนับสนุนมาร่วมออกบูธสร้างสีสันคึกคักตลอดงาน จัดบูธอาหาร เครื่องดื่ม ยกขบวนมาบริการแก่นักวิ่งได้อิ่มอร่อยกันถึงสวนหลวงร.9  โดยได้รับการตอบรับจากนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกว่า 1,600 คน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว คู่รัก ก๊วนเพื่อนรัก โดยเฉพาะแก๊งมาสคอตไดโนเสาร์แสนน่ารัก ที่มาวิ่งสร้างสีสันภายในงาน ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ร่วมสนุกกับกิจกรรม ได้มาใส่ชุดไดโนเสาร์ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานตลอดเส้นทางวิ่ง มากเลยทีเดียว

 

 

“ถือเป็นครั้งแรกที่ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ โดยจุดประสงค์การจัดเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวาระครบรอบ 45 ปีของมูลนิธิ ตามพระราชดำรัชในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า “ยังมีเด็กยากจนที่ประสบความหิวโหย โรคภัยไข้เจ็บ ขาดสารอาหาร ไม่ได้ไปโรงเรียน ในชนบทห่างไกลจำนวนมาก ถึงแม้มีการช่วยเหลือทั้งจากภาครัฐและเอกชน หลายองค์กรได้ทำอยู่แต่ยังไม่เพียงพอ ขอให้เราร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือเด็กให้ทั่วถึงและมากยิ่งขึ้น” เราจึงเลือกจัดในเดือนแห่งความรัก เพื่อให้พลังแห่งความรักที่พี่ๆ นักวิ่งส่งต่อไปถึงน้องๆ อย่างทั่วถึง” คุณพีระพงศ์ กล่าว

นอกจากน้องๆ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ จะได้พลังแห่งความรักแล้ว พี่ๆ นักวิ่งทุกคนยังมอบความรักให้แก่ตัวเองด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพ รวมถึงรักษ์สิ่งแวดล้อม งานในครั้งนี้ ยังให้ความสำคัญในการรณรงค์ให้นักวิ่งตระหนักถึง Zero Waste ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เริ่มจากแจกแก้วซิลิโคนนวัตกรรมใหม่ยืดได้หดได้ พกพาสะดวก ให้แก่นักวิ่งทุกคน เพื่อใช้เติมน้ำดื่มตลอดการวิ่ง ขณะเดียวกัน ยังจัดโซนแยกขยะ ทั้งขยะรีไซเคิล, ขวดพลาสติก, ขยะเศษอาหาร, ขยะทั่วไป เพื่อให้นักวิ่งร่วมมือกันทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทาง ง่ายต่อการนำไปใช้ประโยชน์ และเพื่อสร้างคุณค่าเพื่อน้อง โดยป้ายไวนิลทุกป้ายในงานจะนำไปรีไซเคิลเป็นกระเป๋าใส่อุปกรณ์การเรียนเพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน…เรียกได้ว่าสร้างความสุขกายสุขใจกันถ้วนหน้า ทั้งสุขภาพดีและอิ่มเอมใจไปในงานเดียว