เลือกซื้อคอนโดให้เหมาะกับ Generation

Condominium x GENERATION

เลือกซื้อคอนโดให้เหมาะกับ Generation

เลือกซื้อคอนโดให้เหมาะกับ Generation ซึ่งแต่ละ Generation นั้นจะเลือกคอนโดมิเนียมอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ที่แตกต่างไปตามช่วงอายุวัยและยุคสมัย

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน หลาย ๆ สิ่งก็เปลี่ยนตามไป ตามแต่วีถีชีวิตการอยู่อาศัยและการปรับตัวของมนุษย์ที่ปรับตัวเข้าหาโลก เกิดการพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนกว่า ปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลกับมนุษย์โดยตรงทำให้เกิดเป็นกลุ่มคนแต่ละ Generation ที่ผ่านและเกิดมาในช่วงเวลาที่ต่างกัน

ประสบการณ์ ก็เป็นจุดสำคัญที่ต่างกันของแต่ละ Generation เพราะมนุษย์มักจะใช้ประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตเป็นส่วนใหญ่ จะส่งผลต่อพฤติกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงความชอบพื้นฐานในแต่ละคน

พูดถึงเรื่อที่อยู่อาศัยก็เป็นส่วนสำคัญเพราะเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อชีวิตมนุษย์ คอนโดมิเนียมหรือที่พักอาศัยจึงมีผลต่อการเลือก เพราะเราจะต้องอาศัยยอยู่ในที่แห่งนั้นอาจจะตลอดไปหรือชั่วคราว จึงมีปัจจัยหลายส่วนที่ต้องดูก่อนตัดสินใจ

อายุและอุปนิสัยมาพร้อมประสบการณ์ก็เป็นส่วนที่ทำให้มนุษย์ตัดสินใจเลือกสิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน แต่อาจจะคล้ายคลึงกันเพราะเป็นคนในยุคเดียวกัน มาลองเปรียบเทียบว่าถ้าหากเป็นคอนโดมิเนียมคนแต่ละ Generation โดยอิงจากการเกิด ยุคสมัย อุปนิสัยและประสบการณ์ เหมาะกับคอนโดมิเนียมแบบไหน ตัวตนของคอนโดมิเนียมที่สะท้อนให้เห็นความเป็น Generation นั้น ๆ รือพวกเขาอาจจะเลือกอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมลักษณะประมาณนี้ ซึ่งทาง Origin Property นั้นจะจับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ Generation X จนไปถึง Z ทำให้เรามีคอนโดมิเนียมหลากหลายแบรนด์และหลายรูปแบบ เป็นตัวเลือกใหม่ ๆ ที่แตกต่างให้กับเหล่าผู้คนที่มีความหลากหลายไม่แพ้กัน

 


 

Condominium x GENERATION คอนโดมิเนียม
Generation X

Generation X

ช่วงอายุ 40-54 ปี

ชาว Gen X กำลังโฟกัสกับการทำงานอดิเรกหรือกิจกรรมการพักผ่อนที่มากขึ้น พวกเขาต้องการที่จะทำอะไรที่ทุ่มเทจริง ๆ หรืออีกด้านคือการทำให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้น และความมั่งคงของชีวิตเป็นสิ่งที่สำคัญมากในช่วงอายุของพวกเขา

คอนโดมิเนียมที่เหมาะสมกับคน Gen X คือเป็นคอนโดมิเนียมที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเป็นทำเลใจกลางเมืองที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากที่สุด รวมถึงต้องดูดีในระดับหนึ่ง ด้วยวัยที่อยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างออกมาดีที่สุดหรือเฟอร์เฟคในแบบที่พวกเขาต้องการ

รวมไปถึงเรื่องของการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินของตัวเองเพื่อนำไปสู่ชีวิตในช่วงวัยเกษียณ การลงทุนก็เป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับชาว Gen X เพราะพวกเขากำลังเป็นวัยที่มั่นคงทางการเงินมากขึ้น มีเงินเย็น สามารถนำไปลงทุนได้รูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของเงินที่ตนเองมี

การลงทุนกับคอนโดมิเนียมก็เป็นตัวเลือกที่ดี เป็นที่ต้องการของคนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความที่คอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมามากมายในทำเลดีดีก็มีเยอะ แถมยังเป็นการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

Investment Property Program (IP Program) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจในยุค New Normal ด้วยผลตอบแทนที่สม่ำเสมอต่อเนื่องทุกเดือน รับรายได้แบบ Passive Income อีกทั้งยังเป็นทรัพย์สินที่สามารถส่งต่อไปยังลูกหลานหรือขายเกร็งกำไรได้

แนะนำแบรนด์คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จาก Origin Property สำหรับชาว Generation X


 

Condominium x GENERATION คอนโดมิเนียม
Generation Y

 Generation Y

ช่วงอายุ 23-39 ปี

Gen Y เป็นช่วงที่กำลังเริ่มต้นจริงจังกับการใช้ชีวิต การทำงาน การหาเงิน ก้าวเข้าสู้การมีสังคมที่กว้างขึ้น และมีเป้าหมายในอนาคตที่เริ่มชัดเจน รวมถึงมีการวางแผนหาที่อยู่อาศัย ที่อาจจะเป็นบ้านหลังแรกหรือทรัพย์สินชิ้นแรกของตัวเอง เป็นจุดเริ่มต้นของการมีชีวิตที่มั่นคงต่อไป

ดังนั้นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ทุกด้านของชีวิต Gen Y ที่สุด คงหนีไม่พ้นคอนโดมิเนียมที่ติดรถไฟฟ้า ทำเลเดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งส่วนกลางและภายในห้องพัก เพราะนอกจะใช้ชีวิตแบบเต็มที่กับทุกด้านแล้ว คนวัยนี้ยังต้องการพักผ่อน ชาร์จพลังให้ตัวเองอีกด้วย ที่สำคัญคอนโดมิเนียมต้องอยู่ในช่วงราคาที่ไม่แพงเกินไป กำลังพอดี ๆ เข้าถึงได้ และดีไซน์สวยถูกใจเช่นกัน

ดังนั้นคอนโดมิเนียมที่มีส่วนกลางเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง อาจจะโดนในชาว Gen Y ไม่น้อย เพราะชีวิตการทำงานคือช่วงที่นานที่สุดในชีวิต แน่นอนว่ามีผลกระทบทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเหนื่อยล้าสะสม Office Syndome หรือความเหนื่อยด้านจิตใจ การรักษาและพักผ่อนก็สำคัญไม่น้อย ถ้าหากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีที่ให้ได้ผ่อนคลายก็จะดีกว่า รวมไปถึงเรื่องของการทำงานนอกสถานที ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่หลาย ๆ คนอาจจะต้องอยู่บ้านทำงานแบบ Work From Home นอกจากจะมีเรื่องความเหนื่อยล้า ความเบื่อก็เกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนบรรยากาศทำงานก้อาจจะดีขึ้นสำหรับคนที่ต้องทำงานที่บ้าน เช่น พื้นที่ส่วนกลางที่รองรับการนั่งทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นจุดโซฟานั่งพัก ห้อง Co-Working Space ของคอนโดมิเนียม เป็นต้น

แนะนำแบรนด์คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จาก Origin Property สำหรับชาว Generation Y

 


 

Condominium x GENERATION คอนโดมิเนียม
Generation Z

Generation Z

ช่วงอายุ 20 – 22 ปี

พูดถึงเด็กจบใหม่หรือ First Jobber เป็นช่วงวัยที่โตมากับเทคโนโลยี ใช้ชีวิตตามเทรนด์อยู่เสมอ และให้ความสำคัญกับ Safe Zone และความสบายใจส่วนตัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นทุกสิ่งต้องเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด มีสีสันและตรงใจในแบบของตัวเอง

ไม่ใช่เพียงแค่ชาว Gen Y ที่กำลังเริ่มสร้างความมั่นคง สำหรับชาว Gen Z ที่ก็อยากมีอิสระและมีชีวิตในเมืองที่สมบูรณ์มากขึ้น ในยุคนี้ที่มีคอนโดมิเนียมมากมายที่สร้างมาเพื่อ First Jobber นอกจากนี้ก็ยังมีสินเชื่อต่าง ๆ ที่เอื้อให้กลุ่มคนที่เริ่มทำงานสามารถกู้ซื้อได้แบบไม่เป็นภาระมากจนเกินไป

คอนโดมิเนียมที่มีคอนเซ็ปต์แบบเด็กยุคใหม่ จะมีการออกแบบที่ทันสมัย ใช้สีสันสวยงาม ทำเลติดรถไฟฟ้า มีระบบ Smart Auto เพื่อความสะดวกในการใช้งานและมีส่วนกลางครบทุกฟังก์ชั่น โดยเฉพาะพื้นที่พบปะทำงาน อย่าง Co-working Space กับพื้นที่สังสรรค์ อย่าง Co-Kitchen, ห้อง Game Room, Theater Room ที่เหมาะกับวิถีชีวิตของชาว Gen Z ที่รักความสนุก ความแปลกใหม่และความตื่นเต้น

อีกส่วนที่คนวัยนี้สนใจคือการออกแบบ Layout ห้องและการตกแต่งที่มีสไตล์ ดังนั้นการวาง Layout ตามแบบทั่วไปอาจจะเอ้าท์ไปแล้วสำหรับชาว Gen Z เพราะพวกเขาคงอยากออกแบบชีวิตด้วยตัวเองอย่างมีอิสระ ดังนั้นปัจจัยของการเลือกรูปแบบห้องอาจจะเลือกที่ตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุด รองลงมาคือราคาที่สามารถเอื้อให้คนที่เริ่มทำงานอย่างพวกเขาสามารถกู้ซื้อได้ ยิ่งถ้าหากมีคนที่คอยดูแลให้คำแนะนำดีดี พวกเขาก็จะยิ่งอุ่นใจมากขึ้น ต่อมาคือปัจจัยภายนอกอย่างสไตล์การออกแบบตัวอาคาร วิวของห้องหรือวิวคอนโดมิเนียม เป็นคอนโดมิเนียมแบบ HighRise หรือ LowRise และทำเล ทั้งหมดอาจจะเป็นจุดที่ทำให้ชาว Gen Z เลือกที่จะอาศัยอยู่ที่นั่น

แนะนำแบรนด์คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จาก Origin Property สำหรับชาว Generation Z


 

แนะนำคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จาก Origin Property ที่ครอบคลุมทุกทำเลทั่วกรุงเทพฯ รวมไปถึงเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออกอย่าง EEC ก็มีคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ของเรา ตอบโจทย์ทุก Generation ที่สามารถเลือกได้

🔥 แล้วที่พิเศษไปกว่านี้หากซื้อคอนโดมิเนียมภายในปี 2565 เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการปลดล็อค LTV กู้ 100% ไม่ต้องดาวน์ รีบเลยก่อนหมดปี 2565 🔥

คอนโดพร้อมอยู่ ออริจิ้น