EV Charger และ EV Car ทางเลือกเซฟพลังงานโลกแบบใหม่

EV Charger และ EV Car ทางเลือกเซฟพลังงานโลกแบบใหม่

𝗘𝗩 𝗖𝗵𝗮𝗿𝗴𝗲𝗿 และ 𝗘𝗩 𝗖𝗮𝗿 ทางเลือกเซฟพลังงานโลกแบบใหม่ 🚘⚡

ด้วยเทรนด์ของการเทรนด์รักษ์โลกช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทุกธุรกิจมีการดำเนินงานรูปแบบใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งวงการรถยนต์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เข้ามาร่วมกับแคมเปญที่รักษ์โลกครั้งนี้ด้วย โดยการสร้างพลังงานสะอาด ควบคู่กับการพัฒนารถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ทดแทนการใช้เชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดก๊าซมลพิษ มาในราคาคุณภาพที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

.

ออริจิ้นห่วงใยสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการใช้นวัตกรรมใหม่ในชีวิตประจำวัน จึงได้นำระบบ EV Charger เข้ามาติดตั้งในโครงการคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับการใช้งานของลูกบ้านที่มีรถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) และมอบความสะดวกสบายในการเป็นอยู่อีกด้วย

𝗣𝗮𝗿𝗸 𝗢𝗿𝗶𝗴𝗶𝗻 𝗥𝗮𝘁𝗰𝗵𝗮𝘁𝗵𝗲𝘄𝗶 http://bit.ly/3AlS6ZZ
𝗣𝗮𝗿𝗸 𝗢𝗿𝗶𝗴𝗶𝗻 𝗣𝗵𝗮𝘆𝗮𝘁𝗵𝗮𝗶 http://bit.ly/3OcLx1j
𝗞𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁𝘀𝗕𝗿𝗶𝗱𝗴𝗲 𝗣𝗿𝗶𝗺𝗲 𝗢𝗻𝗻𝘂𝘁 http://bit.ly/3hMZabt
𝗞𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁𝘀𝗕𝗿𝗶𝗱𝗴𝗲 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲 𝗥𝗮𝘁𝗰𝗵𝗮𝘆𝗼𝘁𝗵𝗶𝗻 http://bit.ly/3ULsL3D
𝗞𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁𝘀𝗕𝗿𝗶𝗱𝗴𝗲 𝗞𝗮𝘀𝗲𝘁 𝗦𝗼𝗰𝗶𝗲𝘁𝘆 http://bit.ly/3hEQpQE 

.

.

ทำความรู้จักกับ EV Charger นวัตกรรมใหม่วงการยานยนต์

.

ทำความรู้จักกับ EV Charger นวัตกรรมใหม่วงการยานยนต์ 

EV Charger คือ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ที่ทำหน้าที่ชาร์จพลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ให้กับแบตเตอรี่รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนเป็นหลักหรือเรียกว่า รถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) โดยแบ่งประเภทการชาร์จเป็น 2 ประเภท คือ
1. Normal Charge จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถยนต์ ส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการชาร์จอยู่ที่ 6-8 ชั่วโมง
2. Quick Charge ใช้เวลาในการชาร์จน้อยกว่า Normal Charge ระยะเวลาจะอยู่ที่ไม่เกิน 1 ชั่วโมง
โดยสามารถติดตั้งทั้งในเขตที่พักอาศัย รวมถึงมีสถานีรอบนอกทั่วกรุงเทพฯอีกด้วย 

.

สำหรับคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นได้จัดเตรียมระบบ EV Charger ที่รองรับได้ถึง 2-4 หัวชาร์จ* และใช้ระยะเวลาในการชาร์จอย่างต่ำสุดเพียง 20 นาทีเท่านั้น* ทั้งนี้อาจจะมีความแตกต่างไปในแต่ละโครงการ ถือเป็นนวัตกรรมที่สร้างความสะดวกและมอบรวดเร็วต่อการใช้ชีวิตอย่างมาก

.

.

EV Car มิติใหม่ของการเดินทาง ที่สะดวกและปลอดภัย

.

EV Car มิติใหม่ของการเดินทาง ที่สะดวกและปลอดภัย

EV Car มาจาก Electric Vehicle คือ รถที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แทนการใช้เชื้อเพลิงที่สร้างสารมลพิษทั้งควันดำ ไอเสีย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากกระบวนการเผาไหม้ ทำให้กลไกการทำงานของเครื่องยนต์ลดลง เวลาเคลื่อนที่จะเงียบกว่า บำรุงรักษาง่ายกว่า รวมถึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่ารถทั่วไปที่ใช้เชื้อเพลิงถึง 3 เท่า 

.

โดยมีการแบ่งออก 4 ประเภทหลักๆ 

1. BEV (Battery Electric Vehicle) | รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่
รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 100% ใช้ระยะเวลาในการชาร์จปกติ 6-8 ชั่วโมง และวิ่งได้ระยะสูงสุด 300-600 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้งเลยค่ะ

2. HEV (Hybrid Electric Vehicle) | รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด
รถที่สลับการใช้งานระหว่างเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ หรืออาจจะใช้พลังงานจากทั้งสองแหล่งพร้อมกัน เพื่อเสริมกำลังอัตราเร่งของรถยนต์ 

3. PHEV (Plug-in Hybrid) | รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊ก-อิน ไฮบริด
ระบบถูกพัฒนามาจากรถไฟฟ้าไฮบริด โดยเพิ่มระบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟจากภายนอกได้ และใช้ระยะเวลาในการชาร์จ 4-5 ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้ถึง 20-50 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เมื่อแบตเตอรี่หมดแล้ว จะสลับไปใช้พลังงานจากเครื่องยนต์แทน ทำให้วิ่งได้ไกลกว่า HEV

4. FCEV (Fuel Cell Electric Vehicle) | รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง
รถที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงในรูปแบบไฮโดรเจน และทำปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อผลิตไฟฟ้า ซึ่งสามารถเก็บพลังงานได้สูงกว่า BEV แต่มีต้นทุนราคาที่แพงกว่า BEV ถึง 8 เท่า รวมถึงมีข้อจำกัดในเรื่องสถานีเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ให้บริการน้อยมาก จึงทำให้รถประเภทนี้ไม่ใช่ค่อยเป็นที่นิยมนัก

.

.

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า มาดใหม่ของการใช้ชีวิตอนาคต

.

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า มาดใหม่ของการใช้ชีวิตอนาคต 

ด้วยข้อดีที่มีอย่างมากมายของรถยนต์ไฟฟ้า เลยส่งผลให้แบรนด์รถยนต์ระดับโลกทั้งยุโรปและเอเชียกว่า 10 ค่าย อย่าง Tesla, Renault, Nissan, Mitsubishi, Volkswagen, BYD, KIA & HYUNDAI, BMW, GENERAL MOTORS, FORD, TOYOTA และ Daimler AG ได้ปล่อยซีรีส์รถยนต์ไฟฟ้าออกมาโลดแล่นในท้องตลาดอย่างล้นหลามในปัจจุบัน
.
ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกที่มากขึ้น ในราคาเริ่มต้นที่ 3 แสนบาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่หลายคนสามารถเป็นเจ้าของได้ หรือบางรุ่นอาจจะแตะไปถึงราคาหลัก 1 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของแต่ละคัน ด้วยปัจจัยเหล่านี้ จึงทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มที่จะเข้ามาแทนที่รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงในอนาคต

.

.

เหนือไปอีกขึ้นด้วย Application เช็คพิกัดใกล้ไปสะดวก

.

เหนือไปอีกขั้นด้วย 𝗔𝗽𝗽𝗹𝗶𝗰𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 เช็คพิกัดใกล้ไปสะดวก

เมื่อมีการใช้งานที่มากขึ้น จึงได้มีการลงทุนติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้ามากขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ายังจะสามารถเข้าไปเช็คตำแหน่งของแต่ละสถานีผ่าน Application มือถือที่พัฒนาโดยการไฟฟ้านครหลวงภายใต้ชื่อ MEA EV ได้เลย มากไปกว่านั้นแอพพลิเคชั่นนี้ยังสามารถสั่งเริ่ม/หยุดทำการชาร์จ ทำการจองหัวชาร์จล่วงหน้า รวมไปถึงตรวจสอบประวัติการชาร์จอีกด้วย นับเป็นความก้าวหน้าอีกขึ้นของวงการยานยนต์เลยค่ะ
.
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น MEA EV : https://www.mea.or.th/minisite/meaev 
.
โดยส่วนมากสถานี EV Charger จะกระจายอยู่ตามปั๊มน้ำมัน อย่าง ปั๊มน้ำมันปตท. , ปั๊มน้ำมันบางจาก หรือการไฟฟ้านครหลวง ในจำนวน 20 กว่าจุดบนพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนใครที่เกิดเหตุฉุกเฉินก็สามารถแวะชาร์จที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และห้างเอ็มบาสซี ได้เช่นกัน ส่วนในอนาคตก็มีแผนที่จะเปิดสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่มากยิ่งขึ้น

.

.

ออริจิ้น ผนวกนวัตกรรมใหม่กับการอยู่อาศัย มอบชีวิตที่สมูทกว่าใคร

.

ออริจิ้น ผนวกนวัตกรรมใหม่กับการอยู่อาศัย มอบชีวิตที่สมูทกว่าใคร

มากกว่าการนำระบบ EV Charger เข้ามารองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของลูกบ้านคอนโดมิเนียมแล้ว ออริจิ้นยังได้เพิ่มระบบจอดรถอัตโนมัติ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Auto Parking เข้ามาช่วยบริหารจัดการอาคารจอดรถให้มีพื้นที่มากขึ้น พอเพียงกับความต้องการลูกบ้านอีกด้วย

.

พบนวัตกรรมใหม่ของการอยู่อาศัย ที่ช่วยให้ชีวิตคุณสมูทกว่าใครได้แล้ววันนี้ ที่โครงการ…
𝗣𝗮𝗿𝗸 𝗢𝗿𝗶𝗴𝗶𝗻 𝗥𝗮𝘁𝗰𝗵𝗮𝘁𝗵𝗲𝘄𝗶  |  𝗣𝗮𝗿𝗸 𝗢𝗿𝗶𝗴𝗶𝗻 𝗣𝗵𝗮𝘆𝗮𝘁𝗵𝗮𝗶  |  𝗞𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁𝘀𝗕𝗿𝗶𝗱𝗴𝗲 𝗣𝗿𝗶𝗺𝗲 𝗢𝗻𝗻𝘂𝘁  |  𝗞𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁𝘀𝗕𝗿𝗶𝗱𝗴𝗲 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲 𝗥𝗮𝘁𝗰𝗵𝗮𝘆𝗼𝘁𝗵𝗶𝗻  |  𝗞𝗻𝗶𝗴𝗵𝘁𝘀𝗕𝗿𝗶𝗱𝗴𝗲 𝗞𝗮𝘀𝗲𝘁 𝗦𝗼𝗰𝗶𝗲𝘁𝘆

.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
เว็บไซต์ : https://park.co.th/contact-us/
โทร : 020 300 000
ADD LINE : https://lin.ee/CIh8FPE

.
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด