Park 24 – The Oasis in Metropolis / ป่าผืนสุดท้าย ใจกลางดิสทริคสุขุมวิท 24 ส่วนผสมของชีวิตที่สมบูรณ์แบบใจกลางเมือง

Park 24 – The Oasis in Metropolis / ป่าผืนสุดท้าย ใจกลางดิสทริคสุขุมวิท 24 ส่วนผสมของชีวิตที่สมบูรณ์แบบใจกลางเมือง

Park 24 – The Oasis in Metropolis / ป่าผืนสุดท้าย ใจกลางดิสทริคสุขุมวิท 24 ส่วนผสมของชีวิตที่สมบูรณ์แบบใจกลางเมือง

“พร้อมพงษ์” ชื่อของทำเลที่มีเสน่ห์มาเนินนานและถือเป็นเหมือนใจกลางความเจริญสูงสุดของย่านสุขุมวิทก็ว่าได้ หากจะเปรียบพร้อมพงษ์เป็นเหมือนอาหาร ก็คงจะเป็นจานเด่นที่ใครๆก็อยากลิ้มลอง ไม่ว่าจะด้วยหน้าตาที่สวยงาม ขนาดที่พอเหมาะ และส่วนผสมที่ลงตัว

หากใครได้ลองมาวนเวียนอยู่ในย่านนี้จะเห็นได้ถึงความลงตัวของย่านธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีชาวออฟฟิตทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากบริษัทชั้นนำมากมายสัญจรไปมาอย่างพลุกพล่าน แต่ก็ยังเป็นย่านที่พักอาศัยที่เงียบสงบ ซ่อนตัวอยู่ในซอยต่างๆได้อย่างลงตัว เป็นย่านที่รายล้อมด้วยร้านอาหารเลิศรสน้อยใหญ่มากมายภายใต้งานสถาปัตกรรมทั้งเก่าและใหม่ที่ผสมผสานกลมกลืนกันอย่างเหมาะเจาะ และยังเป็นย่านที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดยักษ์และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับการใช้ชีวิตในย่านนี้

ทำเลที่จะความสมบูรณ์แบบในทุกด้านแต่ยังอยู่ใจกลางมหานครขนาดใหญ่อย่างกรุงเทพฯนั้นถือว่าหากได้ยากมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำไมราคาอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ถึงถีบตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

Location

ก่อนอื่นผู้เขียนจะขอแบ่งรูปแบบของชุมชนที่เรามักเห็นได้บ่อยๆตามแนวรถไฟฟ้าเป็น 2 รูปแบบ คือ ย่านธรุกิจ และ ย่านที่อยู่อาศัย

สำหรับย่านธุรกิจ แน่นอนว่าสิ่งที่เราจะพบเห็นได้ทั่วไปก็คืออาคารสำนักงานมากมาย ซึ่งข้อดีก็คือเรื่องของการเติบโตของราคาที่มีมูลค่าสูงมาก หากเราจะลองมองแบบ Developer แล้ว จะพบว่าย่านธุรกิจก็คือตลาดขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มีรายได้ประจำจากทั่วสารทิศ ที่ต้องมาสัญจรร่วมกันในทำเลนี้ นั้นหมายถึงโอกาสในการทำธุรกิจเพื่อดึงเม็ดเงินจากผู้คนเหล่านี้ นั้นจึงทำให้อสังหาริมทรัพย์ในย่านธุรกิจมีมูลค่าสูง เพราะเป็นทำเลที่มีโอกาสในการทำเงินได้เป็นอย่างดี รวมถึงความสามารถในการเติบโตของธุรกิจน้อยใหญ่อยู่ แต่ย่านธุรกิจก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะคนส่วนมากจะทำงานเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งทำให้ช่วงเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดจะเป็นช่วงที่เงียบเหงามาก จึงเป็นทำเลที่อาจไม่เหมาะสำหรับการพักอาศัยสักเท่าไร

สำหรับย่านที่อยู่อาศัย จะเป็นรูปแบบของชุมชนขนาดใหญ่ที่มีคอนโด หรือหมู่บ้าน มีผู้คนพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดสิ่งอำนวยความสะดวกในอีกรูปแบบ เช่น ร้านอาหาร, super market, community mall เป็นต้น ซึ่งย่านที่พักอาศัยส่วนมากจะเป็นย่านที่อุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกินและจะคึกคักมากในช่วงตอนเย็นและเสาร์-อาทิตย์

หากลองมองภาพกว้างๆตามแนวรถไฟฟ้า BTS แล้วจะเห็นได้ว่า พร้อมพงษ์เป็นเหมือนจุดเชื่อมต่อของทำเลย่านธุรกิจและย่านที่พักอาศัยของเส้นสุขุมวิท จึงทำให้พร้อมพงษ์ได้รับประโยชน์จากทั้งสองรูปแบบ กลายเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงทั้งวันธรรมดาและวันหยุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีการเติบโตของราคาที่สูงมาก มีกลุ่มตลาดผู้เช่าชาวต่างชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหารที่มีรายได้สูงและมี Budget ในการเช่าก้อนใหญ่

ทีนี้เราลองมามองภาพที่เล็กลงมาในย่านพร้อมพงษ์กันบ้าง

จะเห็นได้ว่า แค่เฉพาะรอบๆโครงการ Park 24 เอง ยังรายล้อมด้วยแหล่งงานจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น เอ็มโพเรียมทาวเวอร์ใน The Emporium,ภิรัช ทาวเวอร์ใน The EmQuartier, อาคาร Metropolis, อาคาร UOB, KTC สำนักงานใหญ่, โรงพยาบาลสมิติเวช, มาลีนนท์ ทาวเวอร์, FYI Center และอนาคตกับโครงการ Mix Used 2 อาาคาร ของ Origin บนที่ดินขนาดกว่า 3 ไร่ อยู่หน้าโครงการ Park 24 ที่จะส่งผลดีต่อโครงการ Park 24 เป็นอย่างมาก เพราะประกอบด้วย Hotel, Retail ขนาด 3,400 ตารางเมตร และยังมีส่วนของ Office ขนาด 3,920 ตารางเมตรอีกด้วย ยังไม่นับรวมกับอาคารสำนักงานมากมายย่านอโศกที่ห่างไปเพียง 1 สถานีเท่านั้น ซึ่งความโดดเด่นของอาคารสำนักงานในฝั่งสุขุมวิทคือจะมีบริษัทต่างชาติระดับยักษ์ใหญ่จำนวนมากที่มีพนักงานระดับบริหารเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องการเช่าห้องพักอาศัยที่ไม่ไกลจากที่ทำงานแต่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและกลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มที่มี Budget ในการเช่าก้อนใหญ่มากด้วย โครงการ Mix Used นี้คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2021 ซึ่งน่าจะทำให้หน้าโครงการมีความคึกครื้นขึ้นมากทีเดียว เพราะแน่นอนว่าจะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านอาหารคุณภาพสูงมาตราฐานโรงแรมระดับ 5 ดาวเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย อีกทั้งยังทำให้บริเวณหน้าโครงการดูปลอดภัยมากขึ้นเพราะมีแสงสว่างจากโครงการ Mix Used ของ Origin อยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

ย่านพร้อมพงษ์เองยังเป็นย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์มากด้วยอาหารการกิน เต็มไปด้วยร้านอาหารมากมายทั้งในห้างและร้านที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นย่านที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในบรรดาย่านธุรกิจทั้งหมด เริ่มกันตั้งแต่ The EmDistrict ที่มีทั้งร้านอาหารชื่อดังมากมายเปิดให้บริการทั้งฝั่ง The Emporium และ The EmQuatier รวมถึง Supermarket ที่คัดสรรสินค้าคุณภาพสูงอย่าง The Gourmet Market อีกทั้งยังเป็นแหล่ง Shopping ขนาดใหญ่ของย่านนี้ที่มีสินค้าครบทุกความต้องการ ตั้งแต่ H&M, Zara ยันแบรนด์ Hi-end ระดับโลก ในซอยต่างๆยังจะพบการร้านอาหารบรรยากาศดีๆ และ Café เก๋ๆอีกมากมาย รวมถึงร้านสปา ร้านนวด ร้านทำเล็บ และสวนสาธารณะอย่างสวนเบญจสิริ หรือแม้แต่บนตึก Helix ของ The EmQuatier ก็มีสวนเกร๋ๆที่สามารถชมความงามของเมืองในมุมสูงให้ขึ้นไปพักผ่อนย่อนใจแบบเกร๋ๆชมวิวอาทิตย์ตกหรือแสงไฟยามราตรีได้ ครบทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

สำหรับการเดินทางในย่านนี้ หากเริ่มจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จริงๆแล้วโครงการยังใกล้กับรถไฟฟ้าถึง 3 สาย นั้นคือรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ที่ห่างไปเพียงแค่ 500 เมตร, MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ห่างไปเพียง 1.3 กิโลเมตร และในอนาคตกับรถไฟฟ้าสายสีเทาเฟสที่ 2 ที่สถานีจะตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ซึ่งจะห่างไป 1 กิโลเมตร

ส่วนเรื่องการขับรถนั้น ก็ต้องถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกมาก เพราะสามารถออกได้ทั้งเส้นพระราม 4 และสุขุมวิทอีกทั้งยังเป็นทำเลที่เรียกได้ว่า ‘กลางเมือง’ จะเดินไปไหนก็สะดวก แถมยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้งเพลินจิตและพระราม 4 อีกด้วย

 

Product

โครงการ Park 24 ประกอบด้วยอาคารพักอาศัย high rise 5 อาคาร และอาคารเพื่อการพาณิชย์ (2 ชั้น) 1 อาคาร บนที่ดินขนาดใหญ่ถึง 12 ไร่ในซอยสุขุมวิท 24 และตัวที่ดินยังมีขนาดใหญ่จนทะลุไปถึงซอยสุขุมวิท 22 อีกด้วย โดยมี concept การออกแบบให้ผู้พักอาศัยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติจากสวนขนาด 10 ไร่ภายในโครงการ แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความหรูหราของชีวิตใจกลางเมืองหลวงที่รายล้อมด้วยแสงสีของ Lifestyle อันหรูหราและทันสมัย สำหรับในเฟสที่ 1 นี้จะประกอบไปด้วยอาคาร อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 อาคาร 4 ยูนิตร้านค้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัย และพักอาศัยสูง 51 (532 ยูนิต) และ 29 ชั้น (300 ยูนิต) รวม 2 อาคารมีจำนวนห้องชุดรวมกันทั้งหมดเพียง 832 ยูนิตเท่านั้น ห้องชุดมีขนาดตั้งแต่ 1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร ไปจนถึง Duplex 3 ห้องนอนขนาด 118 ตารางเมตร โดยโครงการออกแบบให้ผู้พักอาศัยสัมผัสได้ถึงความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวด้วยการมีปริมาณลิฟล์ต่อสารต่ออาคารในปริมาณที่ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับอาคารอื่นและจำกัดจำนวนห้องชุดต่อชั้นไว้เพียง 12 ยูนิตเท่านั้น อีกทั้งยังมีปริมาณที่จอดรถมากถึง 51% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

จุดเด่นของโครงการที่เหนือกว่าโครงการอื่นๆโดยรอบก็คือเรื่องของส่วนกลาง ตั้งแต่สวนพักผ่อนถึง 8 สวน ขนาดรวม 10 ไร่เสมือนเป็นสวนป่าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง Lobby พักผ่อนแบบเพดานสูงที่ตกแต่งอย่างหรูหราและทันสมัย สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีความยาวถึง 40 เมตรและ Jacuzzi ไว้บนชั้น 50 และฟิตเนสและ Yogo Studio ไว้บนชั้น 49 เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้ชมความงามของชีวิตใจกลางเมือง ทั้งวิวแม่น้ำเจ้าพระยา โค้งน้ำบางกระเจ้า และแสงสีของเมืองที่งดงามในยามราตรี อีกทั้งยังมี Steam Room, Library & Living Room, Outdoor Deck, Meeting Room, Playground, Boxing Room, Ping-Pong Roomและ Shuttle Service อีกด้วย

สวนป่า กว่า 10 ไร่ ผืนสุดท้าย ใจกลางสุขุมวิท 24

 

Lobby เพดานสูง เปิดรับวิวสวนป่าขนาดใหญ่ของโครงการ

สระว่ายน้ำ 40 เมตรบนชั้น 50 เปิดรับวิวเมืองที่งดงาม

Active Fitness  ขนาดใหญ่กว่า 800 ตร.ม. พร้อมด้วยเครื่องออกกำลังกายที่ดีที่สุดจากแบรนด์ระดับโลก เทียบเท่าโรงแรมระดับ 5 ดาว    บนชั้น 49 เปิดรับวิว Skyline ที่สวยงามของกรุงเทพฯ

Library & Living room ส่วนกลางแนวคิดใหม่สำหรับชีวิตเมืองที่น่าอิจฉา

Meeting Room ที่มีวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาและบางกระเจ้าอันงดงามเป็นฉากหลัง

Boxing Room และ Ping-Pong Room เพื่อการออกกำลังกายที่ไม่ต้องเหมือนใคร

Kid Room เพื่อจินตนาการและการเรียนรู้ของเด็กๆ

Steam Room

Outdoor Deck ที่รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวอันเงียบสงบใจกลางเมือง และบนชั้น 50 ที่สุดแห่งความผ่อนคลายใจกลางเมือง

โอกาสในการเติบโต

พร้อมพงษ์ เป็นย่านที่มีการเติบโตของราคาคอนโดมีเนียมที่สูงมาก อย่างคอนโดในซอยสุขุมวิท 24 เองนี้ ก็มีอัตราการเติบโตของราคาสูงถึงประมาณ 9% ต่อปี (2014 – 2017) และแน่นอนว่า ด้วยความจำกัดของที่ดินในย่านนี้ ก็จะยิ่งส่งผลให้ราคาสูงมากขึ้นไปเรื่อยๆ โดยจะเห็นได้ว่าโครงการที่อยู่ในซอยบางโครงการปัจจุบันมีราคา resale สูงถึงตารางเมตรละเกือบ 300,000 บาทกันแล้ว

สำหรับการเช่าเอง ปัจจุบันจะเห็นราคาเช่าต่อตารางเมตรของโครงการใกล้เคียงอยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 1,000+/- บาทแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงมาก อีกทั้งยังมีแนวโน้มจะสูงขึ้นไปอีก จากราคาค่าเช่าที่สูงขึ้นของทำเลข้างเคียงอย่างทองหล่อเป็นต้น

อีกทั้งในอนาคตยังจะมีโครงการสำคัญๆที่มาช่วยดันราคาให้กับโครงการขึ้นไปอีก อย่างโครงการ The Emsphere ที่โครงการ Park 24 สามารถไปถึงได้ง่าย เพราะสามารถออกทางฝั่งซอย สุขุมวิท 22 ไปได้ด้วย และอีกโครงการกับ Mix Used ขนาดใหญ่ของ Origin ที่มีทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม และ Retail ที่เรียกได้ว่าอยู่หน้าบ้าน Park 24 เลยทีเดียว จะยิ่งมาช่วยดันราคาให้โครงการ Park 24 มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

สรุป

นี้คงจะเรียกได้ว่าเป็นโอกาสสุดท้ายของการที่จะได้เป็นเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง ที่มีความครบครันสุดๆทั้งเรื่องของทำเลที่ตั้งที่ใกล้กับรถไฟฟ้าหลายสาย สามารถทะลุออกไปได้หลายทางและยังใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วน รายล้อมด้วยแหล่งงานขนาดใหญ่ที่มีผู้เช่าที่มี Budget สูงจำนวนมาก และสมบูรณ์พร้อมด้วยอาหารการกิน ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ โรงพยาบาลชั้นนำ และยังไม่ไกลจากสถานศึกษา

เป็นทำเลที่ผสมผสานข้อดีของทั้งย่านธุรกิจและย่านที่พักอาศัยไว้ในที่เดียวที่ยากจะหาที่อื่นเหมือน รวมถึงยังให้อัตราผลตอบแทนที่สูง และเป็นทำเลที่เป็นต้องการของตลาดคอนโดมีเนียมระดับสูงอยู่ตลอดเวลา ปัจจุบันโครงการยังอยู่ในช่วงราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้

เป็นโครงการที่มีความโดดเด่นมากเรื่องของส่วนการขนาดใหญ่ หลากหลาย และใช้งานได้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสวนขนาด 10 ไร่ที่สร้างความเงียบสงบ ผ่อคลาย ร่มรื่นให้กับผู้พักอาศัย รวมถึงฟิตเนส และ สระว่ายน้ำบนชั้น 49-50 ที่สามารถรื่นรมย์ไปกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของมหานครและโค้งน้ำเจ้าพระยาได้อย่างที่ใครๆก็ต้องอิจฉา