SOHO คือ อะไร ชื่อนี้มีที่มา จาก SOHO LONDON สู่ SOHO BANGKOK

SOHO คือ

SOHO คือ อะไร ชื่อนี้มีที่มา จาก SOHO LONDON สู่ SOHO BANGKOK

SOHO คือ อะไร ช่วงนี้หลาย ๆ คนน่าจะเห็นคำนี้ผ่านๆตากันบ่อยเเละเกิดความสงสัยในความหมายของคำว่า SOHO ว่ามันคืออะไร วันนี้เรามาไขข้อสงสัยทุกคนให้กระจ่างกัน

คำว่าโซโหหรือ SOHO เป็นชื่อเรียกย่านดังในหลายๆประเทศ ที่หลาย ๆ คน อาจคุ้นหู เช่น SOHO NEWYORK หรือ SOHO LONDON ซึ่งที่ โซโหลอนดอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นย่านที่ได้ชื่อ SOHO เป็นเเห่งเเรก ซึ่งเป็นย่านที่เป็นเเรงบันดาลใจให้กับหลายๆประเทศในการนำเอาชื่อเเละกลิ่นอายของย่านนี้ไปใช้กับประเทศตัวเอง เช่น Hongkong เเละ Argentina บทความนี้จึงอยากเจาะลึกเรื่องราวของประเทศต้นกำเนิดของคำนี้ นั่นคือ SOHO LONDON ย่านนี้จะมีอะไรน่าสนใจ ไปชมพร้อมๆกันเลย

SOHO LONDON อยู่ในเขต City of Westminter เป็นชื่อย่านดังแห่งหนึ่งใน WEST END ลอนดอน โด่งดังด้วยการเป็น Entertainment District ตั้งเเต่ ศตวรรษที่ 19  มีถนนชื่อดังหลายเส้นที่อยู่ในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็น Carnaby street, Oxford street เเละ Regent street ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

ที่มาของคำว่า SOHO ลอนดอน มีมาตั้งเเต่สมัยอดีต ในบริเวณนั้น สมัยก่อนเป็นพื้นที่ที่นิยมล่ากระต่าย พรานสัตว์เวลาล่าสัตว์ได้ จะตะโกนว่า TALLY HO หรือ คำว่า SOHO เป็นเสมือนคำอุทาน เช่น “Soho, I get the rabbits ! ” เป็นต้น จึงกลายเป็นที่มาของคำว่า SOHO นั่นเอง ในขณะเดียวกันก็มี บางเรื่องเล่าก็เล่าอิงกับชื่อย่านบริเวณนั้น คือ South Holborn ที่คนมักจะเรียกย่อๆว่า SOHO นั่นเอง

ความโดดเด่นของย่าน SOHO LONDON ที่เป็นเอกลักษณ์ จนใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัส

  • SOHO เป็นย่านเเห่งไลฟ์สไตล์ & ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดในลอนดอน
  • เป็นย่านที่มีการผสมผสานความแตกต่างทางวัฒนธรรม ที่หลากหลายเเละลงตัว เต็มไปด้วยชาวเมือง ชาวต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามา
  • รายล้อมด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดสำคัญอื่นๆได้ง่าย

SOHO คือ แหล่งไลฟ์สไตล์ & ช้อปปิ้งชั้นนำที่ดีที่สุดใจกลาง LONDON

SOHO LONDON
มีคำกล่าวที่ว่า “หากมาลอนดอนเเล้วไม่ได้มา Shopping ที่ SOHO ถือว่ายังเที่ยวไม่ครบ” เพราะย่านนี้มีสิ่งที่น่าสนใจ ยิ่งหากใครเป็นสาย ช้อบปิ้ง จะยิ่งหลงรักย่านนี้เลยทีเดียว  ย่านนี้โดดเด่นด้วยร้านบูติกที่น่าสนใจที่สุดในลอนดอน ซึ่งอยู่ในเเหล่งช้อบปิ้งชั้นนำอย่าง Carnaby Street, Oxford Street, Regent street มีร้านเเบรนด์ดังระดับโลก เช่น Zara, Mango H&M , Superdry เเละ GAP นอกจากนี้ยังมีร้านของเล่นชื่อดังอย่าง Hamleys ร้านช็อคโกเเลตชื่อดัง Paul A Young เเละห้างสรรพสินค้า Liberty เเละสถานที่ชื่อดังอื่นๆอีกมากมาย

เรื่องอาหารการกินในย่าน SOHO ถือว่าโด่งดังไม่เเพ้กัน มีทั้งร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังอย่าง Burger lobster, ร้านอาหารเอเชียอย่าง Four season เเละร้าน The breakfast Club อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจในย่าน SOHO นั่นก็คือการชมละคร มีโรงละครชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Windmill, Raymond Revuebar ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเเละผู้คนพื้นถิ่น นอกจากเเหล่งช้อบปิ้ง เเละการชมละครเเล้ว กิจกรรมในย่านโซโห ยังมีทั้งการเเสดงดนตรีสด เเละการเที่ยวคลับ ถือได้ว่า เป็นเเสงสีสร้างสีสัน ยามค่ำคืนให้กับกรุงลอนดอน ใครมา LONDON ก็ต้องไม่พลาดมาที่นี่

 

SOHO LONDON ศูนย์กลางวัฒนธรรมที่หลากหลายที่สุด 

SOHO LONDON คือ ย่านที่ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาจากทั่วทุกมุมโลก เพราะที่เเห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว เเหล่งไลฟ์สไตล์ & ช้อปปิ้งชื่อดังมากมาย อีกทั้งยังคงเป็นย่านที่มีความเป็นเอกลักษณ์เต็มไปด้วยอาคารเเละสถาปัตยกรรมที่ได้รับการอนุรักษ์ให้สวยงามเเละอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ทำให้เป็นย่านดังที่นักท่องเที่ยวจะไม่พลาดที่จะมาเยือนที่นี่ 

SOHO LONDON เป็นย่านที่เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน

SOHO LONDON เป็นย่านที่เดินทางสะดวก เพราะมีรถไฟฟ้าใต้ดินรายล้อม เช่น สถานี Oxford circus station ซึ่งสามารถเดินทาง เชื่อมต่อไปยังจุดสำคัญของเมืองได้ 

จาก SOHO LONDON สู่ SOHO BANGKOK

SOHO คือ

𝙎𝙊𝙃𝙊… 𝙎𝙊 𝙃𝙊𝙏. รันชีวิตให้มีไฟ ไปกับทุกไลฟ์สไตล์คุณ
‘‘𝗦𝗢𝗛𝗢 𝗕𝗔𝗡𝗚𝗞𝗢𝗞 𝗥𝗔𝗧𝗖𝗛𝗔𝗗𝗔’’

เตรียมพบกับ คอนโดแบรนด์ใหม่ล่าสุด
บนทำเลสุดฮอทใจกลาง 𝘾𝘽𝘿 จาก 𝙊𝙍𝙄𝙂𝙄𝙉 𝙋𝙍𝙊𝙋𝙀𝙍𝙏𝙔

ครั้งแรก กับมิติใหม่ของการอยู่อาศัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
ให้คุณหลงไปกับทุกช่วงเวลาชีวิตที่เป็นคุณ

คลิก รันชีวิตให้สุดฮอท https://bit.ly/2FhdDct
พร้อมรับสิทธิพิเศษ ก่อนใคร!

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ADD LINE : @sohobangkok หรือคลิก https://bit.ly/2Qabl0M

หรือติดตามเเละติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางอื่น ๆ ได้ที่

 Facebook : Park Luxury
 Instagram: parkluxury
 Twitter: Parkluxurycondo
 Youtube: Park Luxury

ค้นหาคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ใจกลางเมือง คลิก https://park.co.th/condominium/