PARK ORIGIN PHROMPHONG กับแนวคิดที่อยู่อาศัยเคียงข้างสวนป่าธรรมชาติขนาดใหญ่ใจกลางเมือง

สวนป่า พร้อมพงษ์

PARK ORIGIN PHROMPHONG กับแนวคิดที่อยู่อาศัยเคียงข้างสวนป่าธรรมชาติขนาดใหญ่ใจกลางเมือง

Main Lobby โครงการ Park Origin Phromphong

ท่ามกลางมหานครเมืองใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยผู้คน ปัจจัยหลักสุดสำคัญในการอยู่คู่กับการดำเนินชีวิตของคนเมือง นั่นก็คือ “ธรรมชาติ” ในหลายประเทศจึงมักออกนโยบายการสร้างสวนป่าใหญ่อยู่ใจกลางเมืองเพื่อทำหน้าที่เสมือนปอดของเมือง เพื่อสร้างอากาศบริสุทธิ์ขึ้นมา อีกทั้งยังช่วยลบล้างมลพิษที่ถูกสร้างขึ้นมา ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองนั้นสามารถออกมาทำกิจกรรมกับธรรมชาติได้อย่างหลากหลาย อาทิเช่น การนั่งปิคนิคใต้ต้นไม้ในหลายๆประเทศทางแถบตะวันตก การปั่นจักรยานชมดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่น การออกกำลังกายเพื่อทำให้มีสุขภาพแข็งแรง เป็นต้น

สวนป่าธรรมชาติใจกลางกรุงเทพมหานคร

สำหรับกรุงเทพมหานครนั้น เราสามารถพบเห็นสวนป่าใหญ่ที่ตั้งอยู่ในหลายจุดใจกลางเมืองได้ ไม่ว่าจะเป็น “สวนลุมพินี” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณแยกศาลาแดง “สวนบางกระเจ้า” ที่ครอบคลุมอาณาเขตกว้างใหญ่ทางตอนใต้ “สวนเบญจสิริ” สวนทัศนียภาพสวยงามตั้งอยู่บริเวณ ซ.สุขุมวิท 24 ติดห้างดังอย่าง Emporium และ Emquatier หรือจะเป็น “สวนเบญจกิติ” สวนที่กำลังปรับโฉมให้กลายเป็นสวนป่าขนาดใหญ่สุดอลังการ ครอบคลุมอาณาเขตบริเวณศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์

ซึ่งแนวคิดการออกแบบสวนขนาดใหญ่นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงวิถีชีวิตระหว่างผู้อยู่อาศัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งแนวคิดนี้เองได้ถูกนำมาออกแบบในการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ อย่างลงตัว ด้วยพื้นที่”สวน”ส่วนกลางของโครงการมีอาณาเขตมากกว่ากว่า 10 ไร่ ช่วยสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกิจกรรมการใช้ชีวิตต่างๆของผู้อยู่อาศัยได้อย่างเข้ากัน

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Park Origin Phromphong

การวางธรรมชาติให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของลูกบ้าน คือแนวคิดที่สำคัญสำหรับโครงการ Park 24 ซึ่งลูกบ้านที่พักอาศัยที่นี่จะได้รับรู้ถึงความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนหย่อนใจอยู่ตลอด ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่มากมายทั้งโครงการ ซึ่งทำให้รู้สึกร่มรื่น เสมือนอยู่ต่างจังหวัดโดยไม่ต้องเดินทางไกล

สวนส่วนกลาง โครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์

สวนแห่งนี้ยังคำนึงถึง 3 หลักสำคัญ นั่นคือ สร้างปฏิสัมพันธ์ (Engage) พักผ่อนหย่อนใจ (Recreate) สามารถใช้ได้จริง (Realistic) ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยหลักที่มนุษย์ทุกคนจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ในวันหยุดลูกบ้านยังสามารถมาเดินเล่นใต้ต้นไม้ที่แสนร่มรื่น ได้พบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ลดความรู้สึกเหงาและความรู้สึกว่าต้องอยู่คนเดียวในสังคม หรืออีกกิจกรรมยอดฮิตของลูกบ้านเรา นั่นก็คือ วิ่งออกกำลังกายบน Jogging Track ความยาวกว่า 800 ม.รอบโครงการอีกด้วย นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแล้ว ยังทำให้สุขภาพจิตได้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย โดยส่วนกลางของโครงการ Park Origin พร้อมพงษ์ นั้นล้วนสามารถใช้งานได้ในชีวิตจริง บน concept “ทุกตารางนิ้ว คือพื้นที่แห่งการใช้ชีวิต”

 

หากผู้อ่านมีเวลาว่างสักวัน ทางเราอยากขอโอกาสนี้เรียนเชิญให้ได้เข้าเดินชมบรรยากาศสวนใหญ่กว่า 10 ไร่ของทางโครงการ Park Origin Phromphong หากผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนไว้หรือติดต่อทางเบอร์ 02 030 0000