6 ต้นไม้ราคาแพง ต้นไม้มงคล สุดหรูราคาแสนอัพ แห่งปี 2021

ต้นไม้ราคาแพง

Final war Final Price

ต้นไม้ราคาแพง มีอะไรดี ทำไมถึงแพง ?

ต้นไม้ราคาแพง คือ ต้นไม้ที่มีความสวยงาม หรือถูกยกให้เป็นต้นไม้มงคล หลายคนอาจจะคุ้นเคย และเห็นจนชินตา

แต่ต้นไม้ ที่คุณกำลังจะได้ชมกันต่อไปนี้ เป็นต้นไม้ที่เกิดจากการผิดพันธุกรรม ลวดลายของมันจึงเปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอก ที่มีโอกาสเกิดเพียง “หนึ่งในหมื่น” ต้นเท่านั้น ! แถมพวกเขายังไม่ได้ขายกันเป็นต้น แต่ขายกันเป็นใบ ขอบอกเลยว่าใบหนึ่ง มีราคาตั้งแต่หลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสน ! แต่ละต้นจะมีลวดลายสวยงามขนาดไหน Park Blog คัดมาชมกัน
ต้นไม้ราคาแพง

พลูฉลุด่าง Monstera Adansonii Variegata

พลูฉลุธรรมดา คือ ไม้ประดับที่มีราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบบาท แต่พลูฉลุที่มีใบด่าง
จะมีราคาพุ่งขึ้นสูงมาก เพราะโอกาสเกิดมีเพียง หนึ่งในพัน หรือหนึ่งในหมื่นต้นเท่านั้น โดยส่วนมากทางร้านจะนับใบขายซึ่งมีราคาตั้งแต่ใบละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

ราคา 100,000 บาท/ใบ

มอนสเตอร่า มิ้นท์

มอนสเตอร่า มิ้นท์ Monstera MintMonstera

เป็นต้นไม้ที่ได้รับฉายาว่า “ราชินีแห่งใบไม้” มีลักษณะรูปทรงของใบที่มีขนาดใหญ่ และมีรอยฉีกขาดเป็นลายสวยราวกับได้รับการฉลุอย่างประณีต ทำให้มันกลายเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนรักต้นไม้

ต้นที่คุณเห็นอยู่นี้จะเป็น Monstera ที่มีลายด่างกระจายไม่เหมือน Monstera อื่น ๆ หาได้ยากนาน ๆ ครั้งถึงจะได้เจอ จึงมีราคาสูงกว่าอัลโบ และไทยคอน

ราคา 120,000 บาท/ใบ

ฟิโลเดนดรอน เรดคองโก เหลืองด่าง

Philodendron Rojo Congo Yellow VariegatedPhilodendron Rojo Congo มีถิ่นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งมันจะแตกต่างจากพืชตระกูลฟิโลเดียวกัน ตรงที่ฟิโลหลายชนิดมักจะเป็นต้นไม้อิงอาศัย แต่ต้นนี้จะเติบโตแบบต้นไม้ปกติที่ใช้รากลงดินเพื่อหาอาหาร จึงสามารถนำมาปลูกในกระถางตกแต่งในบ้านได้อย่างสบาย ๆ

ฟิโลที่คุณเห็นอยู่นี้เป็นอีกหนึ่งในฟิโลที่มีใบที่ค่อนข้างใหญ่ ใบยาวราว 20 ซ.ม. มีลายด่างสีเหลือง หายากมาก จึงมีราคาสูง

ราคา 140,000 บาท

ฟิโลเดนดรอน ก้านส้มด่าง

ก้านส้มด่าง Philodendron bilitea variegated ฟิโลเดนดรอน ก้านส้ม เป็นอีกหนึ่งต้นไม้หายากราคาแพง เพราะมีถิ่นกำเนิดอยู่ใน แถบอเมริกาใต้ บราซิล ซึ่งหากมีใบด่างร่วมด้วยก็จะทำให้ราคาของมันที่เคยสูงอยู่แล้ว พุ่งขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว

ราคา 20,000 บาท/ใบ

ต้นไม้ราคาแพง เสน่ห์จันทร์ดำด่าง

Homalomena cf. aromatica (Spreng.) Schottเสน่ห์จันทร์ดำด่าง คือ พืชที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรม ทำให้สีสันของใบมีลักษณะพิเศษแตกต่างจากเดิม ใบมีลายด่างสีขาว ปนชมพู หรือที่เรียกกันว่า
‘ไม้ด่าง’ ซึ่งหาได้ยากมาก ๆ จึงทำให้มันกลายเป็นที่หมายปองของนักปลูกทั้งหลาย และยิ่งมีลวดลายที่สวยงามแปลกตามากเท่าไร ราคาของมันก็จะพุ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น

ราคา 125,000 บาท

ต้นไม้ราคาแพง

ต้นไม้ราคาแพง มอนสเตอร่า โอบี กัว

Monstera ObliquaMonstera Obliqua คือ ไม้ประดับตระกูลพลูฉลุที่หายากมากที่สุด และมีราคาสูงมากที่สุด !

คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดคิดว่า มันคือพลูฉลุ ธรรมดา ซึ่งเหตุผลที่ทำให้มันหายาก และมีราคาแพงมากก็ คือ Monstera Obliqua มีความสามารถในการเจริญเติบโตช้ามาก (เฉลี่ย 5 ปี โตได้เพียง 2 ฟุต) จึงหายาก และไม่ค่อยได้พบเห็นทั่วไป

สิ่งที่ทำให้ M.Obliqua แตกต่างกับ พลูฉลุชนิดอื่น คือ ใบมีลายฉลุกว้างกว่าพลูฉลุตัวธรรมดา จนเหมือนว่าใบจะขาดจากกัน ว่ากันว่ายิ่งรูฉลุกว้างเท่าไหร่ ราคาของต้นนี้ยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น !

ราคา 80,000 บาท/ใบ

📍ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก Park Luxury I “A Perfect Living Platform”
___________________________________________________________
คอนโด Park, คอนโด Knights Bridge, คอนโดหรู, คอนโดสุขุมวิท, คอนโดติดรถไฟฟ้า, คอนโดใจกลางเมือง, คอนโดพร้อมอยู่, Park Luxury, Park Origin, Knights Bridge
ดูรายละเอียดโครงการ โปรโมชั่นต่างๆ และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิก park.co.th
นัดหมายเยี่ยมชมโครงการ สอบถามข้อมูล โทร. 020-300-000
ทักแชท คุยตรงกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมข้อเสนอเฉพาะคุณ Add Line: @parkluxury หรือคลิก https://lin.ee/ycvezrZ
___________________________________________________________
หรือกดติดตาม Follow Social ช่องทางอื่นๆ ของเราได้ที่นี่
▪️ Website: www.park.co.th
▪️ Instagram: https://bit.ly/31aHxXX
▪️ Twitter: https://bit.ly/2SXx2ms
▪️ YouTube: https://bit.ly/2FtSQ5S
___________________________________________________________
ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลดีดี จาก TheLuxuryProjects
#Parkluxury #OriginProperty #ParkOrigin #KnightsBridge #คอนโด #คอนโดหรู #คอนโดสุขุมวิท #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดใจกลางเมือง #คอนโดPark #คอนโดknightsbridge #luxuryprojects #ต้นไม้ฟอกอากาศ #ต้นไม้มงคล #ต้นไม้ #ต้นไม้แต่งบ้าน