รัชดา – ห้วยขวาง NEW CHINA TOWN ทำเลสไตล์จีน เอกลักษณ์ที่ไม่มีย่านไหนเหมือน

รัชดา - ห้วยขวาง NEW CHINA TOWN

หากพูดถึง China town ของเมืองไทย คุณนึกถึงที่ไหน ?

เเน่นอนว่าหลายๆ คน กำลังนึกถึงย่านเก่าใจกลางเมืองอย่าง “เยาวราช” ซึ่งเป็นเหมือนย่านที่อยู่อาศัยของชาวจีนเเละชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งย่านนี้มีเเหล่งท่องเที่ยวรวมถึงร้านอาหารอร่อยในตำนานเป็นจำนวนมาก

หลายๆคนน่าจะคุ้นเคยกับย่านเยาวราชอยู่เเล้ว เเต่รู้ไหมว่ายังมีอีกย่านหนึ่งที่กำลังกลายเป็น New China Town เเห่งใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมชาวจีนรุ่นใหม่ คนละ Generation กับชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเยาราช นั่นคือ ทำเล รัชดา-ห้วยขวางนั่นเอง

ทำไม รัชดา – ห้วยขวาง ถึงกำลังกลายเป็น New China Town แห่งใหม่

  1.  ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญเป็นโซนที่มีชาวจีนมาตั้งถิ่นฐานเป็นจำนวนมาก

จุดเริ่มต้นของ China Town บนถนนประชาราษฎ์บำเพ็ญ รัชดา – ห้วยขวาง มาจากเมื่อปี 2556 ที่มีกลุ่มนักศึกษาเเละคุณครูสอนภาษาจีนรุ่นใหม่ที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในย่านนี้ เพราะเดินทางไปสถานทูตจีนที่ตั้งอยู่ในถนนรัชดาภิเษกสะดวก อีกทั้งยังรายล้อมด้วยเเหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง เเหล่งรวมไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง

การที่ชาวจีนเข้ามาในย่านนี้ทำให้เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจในถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญโดยเป็นชาวจีนที่ได้รับการศึกษาสูง เเละเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เรียน เเละทำงาน พออยู่ไปซักระยะหนึ่งก็หาทางต่อยอดทางธุรกิจในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจนำเข้า-ส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีน เเละยังมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก โดยธุรกิจหลักของคนจีนในย่านนี้คือ ธุรกิจขนส่งสินค้า ร้านขายเครื่องสำอางค์ ร้านอาหารจีน ร้านหมอนยางพารา เป็นต้น

 

 

คนจีนที่หลั่งไหลเข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้ มักชักชวนครอบครัว คนรู้จักเข้ามาทำธุรกิจด้วยกัน ทำให้ค่าเช่าตึกเเถวอาคารพาณิชย์สูงขึ้น การพัฒนาทางเศรษฐกิจของคนจีนในย่านนี้ทำให้ย่านนี้เป็นย่านที่มีเงินหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง

หากใครได้เคยมาย่านนี้ จะเห็นว่าถนนสองฝั่งจะเต็มไปด้วย ป้ายโฆษณาธุรกิจต่างๆเป็นภาษาจีนที่โดดเด่น เเละยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หลั่งไหลเข้ามาในย่านนี้ตลอดทั้งวัน

2. รัชดา – ห้วยขวาง แหล่งรวมร้านอาหารจีนต้นตำรับ

เเน่นอนว่าการที่มีชาวจีนเข้ามาอาศัยอยู่ในย่านนี้ ทำให้มีไลฟ์สไตล์สำหรับชาวจีนเกิดขึ้นมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารจีน เเละเเหล่งช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมง

อย่างร้านอาหารจีนเเถวรัชดา – ห้วยขวางก็มีร้านอาหารจีนต้นตำรับอยู่หลายร้านเลย เช่น ร้านอาหารจีน Loong Foong เป็นร้านที่มีทั้งเเบบ A Lar Carte เเละ Buffet , ร้านอาหาร YOK Chinese Restaurant ที่มีชื่อเสียงมากว่า 27 ปี , ร้านอาหาร Sichuan ร้านอาหารสไตล์จีนเสฉวน ซึ่งรับประกันความอร่อยว่า ร้านเหล่านี้เป็นอาหารจีนที่จัดว่าเด็ดที่สุดในย่าน

สามารถอ่านบทความรีวิวร้านอาหารจีนย่านรัชดา – ห้วยขวาง ได้ที่ มัดรวมรับตรุษจีน ร้านอาหารจีน เจ้าอร่อย ย่านรัชดา-ห้วยขวาง (https://park.co.th/blog/ร้านอาหารจีน-รัชดา-ห้วยข/)

3. แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมงเเห่งใหม่ ถูกใจชาวจีน

ส่วนเเหล่งกินเที่ยวของชาวจีนรุ่นใหม่ เเน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น ตลาดนัดรถไฟรัชดา เพราะเป็นเเหล่งรวมอาหารที่ถูกปากทั้งคนไทยเเละคนจีน อีกทั้งยังเป็นอาหารในรูปเเบบที่แปลกใหม่ สร้างความตื่นเต้นในกับเหล่านักท่องเที่ยวชาวจีน เช่น Seafood ถัง Holy Shrimp , ร้านขนมหวานบิงซูผลไม้, ร้านโจ๊กจองพลัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการอำนวยความสะดวกในเรื่องของภาษา เพื่อให้ชาวจีนสื่อสารได้สะดวกยิ่งขึ้น ทำให้ชาวจีนหลั่งไหลเข้ามาสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับตลาดนัดรถไฟรัชดาเเห่งนี้

4. สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ชาวจีน

อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญ ซึ่งเป็นตัวดึงดูดให้ชาวจีนเข้ามาใช้ชีวิตอยู่บริเวณนี้ คือ สถานทูตจีน ที่ตั้งอยู่รัชดาซอย 3 เเละยังมีธนาคารเเห่งประเทศจีน เเละ Duty Free สำหรับคนจีนอีกด้วย


เเน่นอนว่าชาวจีนที่ตั้งใจเข้ามาอยู่ในย่านรัชดาห้วยขวาง ย่อมคุ้นเคยกับทำเลเเห่งนี้เป็นอย่างดี รวมถึงชาวจีนที่ย้ายถิ่นฐานมามักจะมองหาบ้านหลังที่ 2 เเละ 3 ในต่างเเดน ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างมากในทำเลเเห่งนี้

พบกับคอนโดมิเนียมใหม่ ใจกลาง New China Town “รัชดา – ห้วยขวาง”
คอนโดมิเนียมที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานการออกเเบบเเละวัฒนธรรม ไว้อย่างลงตัว
ด้วยการนำเอาความเชื่อเรื่อง “พระจันทร์” ของชาวเอเชีย มาใช้เป็นเรื่องราวในการออกเเบบโครงการอย่างมีเอกลักษณ์

ว่าด้วยเรื่องความเชื่อเรื่องดวงจันทร์ เป็นความเชื่อที่มาจากชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีน ที่มีขนบธรรมเนียมในการไหว้พระจันทร์ ชาวจีนมีความเชื่อว่า ดวงจันทร์เป็นเเทนของความเป็นผู้หญิง ที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลเเละ สงบราบรื่น เเละยังเป็นสัญลักษณ์เเห่งความรัก

ความเชื่อเกี่ยวกับดวงจันทร์มีหลากหลายตำนาน อย่างเรื่องเล่าของ หญิงงานที่ชื่อ ฉางเอ๋อ ที่ได้ทานยาวิเศษเข้าไปทำให้สามารถเหาะขึ้นไปอยู่บนดวงจันทร์ได้ เเละกลายเป็นอมตะในที่สุด บางก็เล่าว่านางผู้นี้ เป็นเทพธิดาที่มีเมตตากับโลกอย่างมาก ในช่วงฤดูกาลเพาะปลูกจะพรมน้ำอมตะลงมาบนพื้นโลก ทำให้เกษตรกรมีน้ำใช้ในการเพาะปลูก พืชผลงอกงาม ชาวจีนจึงคิดค้นพิธีไหว้พระจันทร์ขึ้นมา ซึ่งการไหว้พระจันทร์เปรียบเสมือนการเเสดงความกตัญญู ต่อธรรมชาติ ขอบคุณธรรมชาติที่ทำให้อยู่ดีมีสุข เเละ ประสบเเต่ความเจริงรุ่งเรือง นั่นเอง

จากความเชื่อเรื่องดวงจันทร์ สู่ดีไซน์สุด Modern “Shape of Moon” จากโครงการคอนโดมิเนียมสุด Luxury ใจกลางรัชดา – ห้วยขวาง ย่าน New China Town เเห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

 

 

SOHO BANGKOK RATCHADA คอนโดมิเนียมหรู

ที่โดดเด่นด้วยการออกเเบบด้วยการผสมผสานทางวัฒนธรรมร่วมสมัย

ความเป็นเอกลักษณ์ “Stylist Design” ที่ได้รับเเรงบันดาลใจจาก Shape of Moon ศิลปะเเห่งรูปทรงดวงจันทร์ที่เชื่อมโยงกับการเคลื่อนไหว ที่ไม่หยุดนิ่ง สะท้อนอิสระเเห่งการใช้ชีวิตในทุกช่วงเวลา

การออกเเบบดีไซน์ “Shape of moon” ได้ถูกสอดเเทรกไว้ในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน ตั้งเเต่ทางเดิน ประตู ลวดลายกำเเพง เเละโดยเฉพาะการออกเเบบพื้นที่ส่วนกลางที่ใส่ความเป็น”พระจันทร์” เข้าไปในทุกๆรายละเอียด ทำให้โครงการ SOHO BANGKOK RATCHADA เป็นโครงการที่ดีไซน์โดดเด่น เเตกต่าง อีกทั้งยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจในเเต่ละจุดอีกด้วย

 

อย่างบริเวณด้านหน้าโครงการ ก่อนเดินเข้ามาด้านในอาคาร จะมี “Lunar Reflecting Courtyard” เป็นสวนที่ Sculture เป็นรูปวงกลมเปรียบเสมือนเป็นพระจันทร์ ที่ส่องสว่างท่ามกลางสวนธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ช่วยปรับสมดุลของจิตใจให้เงียบสงบ ผ่อนคลายความวุ่นวายจากภายนอก พร้อมเพลินเพลินกับเสน่ห์ของ Sculpture ที่ได้รับเเรงบันดาลใจจากดวงจันทร์ สะท้อนถึงความสงบนิ่งผ่านสายน้ำ เเละความเคลื่อนไว้ผานสายลมได้อย่างลงตัว

 

ถัดมาบริเวณโถงทางเดิน มีการออกเเบบประตูทางเข้าเป็นเส้นโค้งอย่างสวยงาม เป็นการผสมผสานเส้นสายของวัฒนธรรมร่วมสมัย ที่เน้นความหรูหราสะท้อนเเนวคิดการเคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดนิ่ง ดั่งดวงจันทร์ที่มอบมิติเเห่งการใช้ชีวิตที่สวยงาม

นอกจากนี้ยังมี Facilities ที่ได้รับการออกเเบบใน Concept “Shape of moon” ที่นับว่าเป็นความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ที่คุณต้องมาสัมผัสด้วยตาตัวเอง

SOHO Co – creation Space

Soul Massage

Lift Hall

SOHO BANGKOK RATCHADA
คอนโดมิเนียม ที่สุดของความเป็นส่วนตัว ใจกลางรัชดา เพียง 𝟑𝟒𝟏 ครอบครัว
ที่มาพร้อมกับส่วนกลางลอยฟ้า ขนาดใหญ่เชื่อมต่อ 𝟒 ชั้น ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบ 𝐄𝐱𝐜𝐥𝐮𝐬𝐢𝐯𝐞

จุดเด่นโครงการที่น่าสนใจ

☑️ ยูนิตน้อยเพียง 341 ยูนิต ให้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย

☑️ ออกเเบบโครงการด้วย Concept ‘Private – Living’ ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดให้ผู้อาศัยได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นส่วนตัว ตั้งเเต่เข้ามาในโครงการ จนถึง การใช้พื้นที่ส่วนกลาง

☑️ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 1,680 ตร.ม. เชื่อมต่อ 4 ชั้น ไม่ว่าจะเป็น Sky Pool, Sky Lounge , Sky Bar เเละ Sky Deck

☑️ ไลฟ์สไตล์เเบบ Unlimited กับพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ องศาใหม่ของการอยู่อาศัยกับห้อง “Duo Space” 2 ชั้น แห่งเดียวในรัชดา รองรับวิถีชีวิตใหม่ ให้พื้นที่การอยู่อาศัยเป็นทั้ง Small office & Home

☑️ เพียง 200 เมตร MRT สายสีน้ำเงิน (สถานีห้วยขวาง) เป็น Loop line เส้นเเรก เเละเส้นเดียวของกรุงเทพ ที่สามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าได้ทุกสาย

☑️ NEW CBD แห่งใหม่ รายล้อมด้วยอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เเละไลฟ์สไตล์ 24 ชั่วโมง

☑️ สิทธิพิเศษ PARK MEMBER CLUB ที่ตอบโจทย์ตอบโจทย์ทั้งการทำงานเเละการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น Business Connection , Samitivej club เเละ Concierge Service

หากใครที่กำลังสนใจโครงการคอนโดมิเนียม SOHO BANGKOK RATCHADA แห่งนี้ เตรียมตัวใหม่พร้อม กับ Event พิเศษ เปิดจอง Online Booking ครั้งเเรก วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 นี้ พร้อมกับที่หน้าจอคอม!

พบ โอกาสพิเศษ กับราคาพิเศษ เฉพาะจองออนไลน์เท่านั้น !!

คลิกรอติดตามการเข้าจอง
https://bit.ly/2Ynlhsg

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 0659195547 หรือ ADD LINE : @sohobangkok หรือคลิก https://bit.ly/2Qabl0M