ลงทุน คอนโด รามคำแหง กับ Rate Yield และราคาที่คุ้มค่า

คอนโด รามคำแหง ทำเลแห่งอนาคตที่น่าลงทุนด้วยศักยภาพของรถไฟฟ้า กับ Rate Yield และราคาที่คุ้มค่า

ทำเลศักยภาพแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เกิดจากการขยายตัวของเมืองและที่อยู่อาศัยรวมทั้งระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ทำให้พื้นที่เกิดการพัฒนา “รามคำแหง” ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ที่เกิดขึ้นในย่านรามคำแหงแล้ว ยังมีรถไฟฟ้าสายสำคัญอีก 2 สายที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย นั่นคือ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ที่ปัจจุบันมีความคืบหน้า 61.75% (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2563) และ รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล แยกลำสาลี-มีนบุรี ที่มีการลงทุนไปมากถึง 48,386 ล้านบาท

ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนระหว่างศึกษาและทำรายงาน EIA คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2564 – 2565 การเกิดรถไฟฟ้าขึ้นถึง 3 สาย บนทำเลรามคำแหงเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้ราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยราคาที่ดินบริเวณติดถนนใหญ่มีราคาสูงถึง 300,000 บาทต่อตารางวา ในขณะที่ราคาที่ดินในซอยอยู่ที่ 160,000-200,000 บาทต่อตารางวา นอกจากนี้ย่านรามคำแหงยังรายล้อมไปด้วยแหล่งธุรกิจ อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า พื้นที่ค้าปลีก และคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นจากศักยภาพของพื้นที่ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

คอนโด รามคำแหง

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีส้มนั้น ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ถือเป็นความหวังหนึ่งของชาวรามคำแหงที่ลากยาวไปจนถึงมีนบุรี ที่ในอนาคตจะเป็นตัวเลือกของการเดินทางสายสำคัญที่จะนำพามวลชนเข้า-ออกพื้นที่เมืองกับเขตเชื่อมต่อนอกชานเมืองได้สะดวกยิ่งขึ้น และร่นระยะเวลาการเดินทางให้ลดลง ปัจจุบันการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี มีความคืบหน้า 67.84% (ข้อมูล ณ.สิ้นเดือนสิงหาคม 2563) จะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2565 และสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2567 คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการราว 400,000 คน/วัน โดยรถไฟฟ้าสายสีส้มฯจะถูกเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สถานีลำสาลี ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น และถือเป็นรถไฟฟ้าสายแรกที่เชื่อมโยงกรุงเทพฝั่งตะวันออกสู่ใจกลางเมือง

ถนนรามคำแหงกลายเป็นถนนสายสำคัญจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีส้มฯทำให้ราคาประเมินที่ดินในช่วงปี 2559-2562 ของถนนรามคำแหง มีราคาประเมินที่ดิน 90,000 – 170,000 บาทต่อตารางวา สำหรับราคาประเมินที่ดินใหม่ คาดว่าจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 10%-20% พื้นที่ในย่านถนนรามคำแหงโดยเฉพาะที่ดินที่ดินกับถนนใหญ่ปัจจุบันหาที่ดินว่างเปล่าได้ค่อนข้างยากเนื่องจากถูกพัฒนาเป็นรูปแบบต่างๆที่กำลังรอต้อนรับการมาของรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ รวมทั้งเดอะมอลล์รามคำแหงที่ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการปรับปรุงเพื่อให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น รองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาอีก 4 ปี ข้างหน้าที่เชื่อได้ว่า “รามคำแหง” จะถูกพลิกโฉมจากที่เคยเป็นอย่างแน่นอน และจะกลายเป็นทำเลแห่งใหม่ของการใช้ชีวิต รวมถึงย่านไลฟ์สไตล์ที่อาจเกิดขึ้นในบนรามคำแหงแห่งนี้

หากย้อนกลับไปจะเห็นว่า คอนโด รามคำแหง มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจากไนท์แฟรงค์ ประเทศไทยพบว่าค่าเฉลี่ยสะสมในการปรับตัวในระยะเวลา 5 ปี (Compound Annual Growth Rate: CAGR) อยู่ในอัตรา 7.2% ต่อปี

คอนโด รามคำแหง

เนื่องด้วยทำเลที่มีศักยภาพส่งผลต่อผู้สนใจเข้าซื้อคอนโดมิเนียมในย่านรามคำแหงเพิ่มมากขึ้น คอนโดมิเนียมในย่านรามคำแหงยังคงเป็นราคาที่ไม่สูงมากนักและสอดรับกับดีมานด์ของกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในย่านนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับถนนรัชดาภิเษกที่ราคาคอนโดมิเนียมมีราคาขายสูงถึง 150,000 บาทต่อตารางเมตร ทำให้กลุ่มผู้บริโภคเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่ขยับออกนอกเมืองมานิดหน่อยแต่ยังสามารถเดินทางเข้าสู่เมืองได้สะดวก หากรถไฟฟ้าสายสีส้มเปิดให้บริการจะช่วยเติมเต็มการเดินทางและเชื่อมต่อการใช้ชีวิตระหว่างเมืองมากยิ่งขึ้น

จากปัจจัยและการเติบโตของทำเลในย่านนี้ ทำให้ราคาคอนโดมิเนียมในย่านรามคำแหงมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อรถไฟฟ้าสายสีส้มฯก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการจะทำให้ราคาขายของคอนโดมิเนียมในย่านรามคำแหงเติบโตขึ้นอีก 4%-10%

ด้วยราคาแล้วอาจจะสูงขึ้นมากว่าราคาเฉลี่ยทั้งย่าน แต่อยากให้มองว่า ที่ Knightbridge Collage Ramkhamhaeng คุณจะได้โครงการระดับ Luxury ซึ่งเป็น Segment สูงกว่าโครงการอื่นๆตัว Product โครงการคุณภาพดีราคาเหมาะสม กับทำเลที่นับวันความเจริญจะวิ่งเข้าหา และเป็นโครงการ Luxury โครงการเดียวบนทำเลรามคำแหง Hilight ของ Product นอกจากจะได้ High Ceiling ที่สูงถึง 3 เมตร แล้วเรื่องพื้นที่ส่วนกลางก็ยัง Beyond ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ครบทั้ง Co kitchen ,Another Home, Fitness, สระว่ายน้ำ Facility ครบครันสมกับเป็นโครงการระดับ Luxury

เป็นคอนโดมีเนียมที่นำดีไซน์ “Collage Art” มาผสมผสานได้อย่างลงตัว ซึ่งเมื่อเราเจาะรายละเอียดลงไปแล้ว จะเป็นการผสมผสานระหว่าง สถาปัตยกรรมที่มีความ Classic สไตล์อังกฤษ โดยย้อนกลับไปในยุคศตวรรษที่ 18 พระเจ้าจอร์จ ถึง 4 พระองค์ ซึ่งเรียกสถาปัตยกรรมในยุคนี้ว่า “ศิลปะแบบจอร์เจีย” นำมาผสมผสานกับความเป็น Modern ซึ่งเป็นสไตล์ที่แตกต่างที่สามารถอยู่ด้วยกันอย่างลงตัวอันเป็นเอกลักษณ์ความงดงามของสถาปัตยกรรมใน London จึงได้นำรูปแบบของสถาปัตยกรรมดังกล่าวมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการแห่งนี้อีกด้วย

คอนโด รามคำแหง

Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng

คอนโดฯ ดีไซน์ “𝑪𝒐𝒍𝒍𝒂𝒈𝒆 𝑨𝒓𝒕” โปร่ง โล่งด้วยเพดาน 3 เมตร หนึ่งเดียวบนรามคำแหง
เพียง 100 เมตร จาก MRT สายสีส้ม หัวหมาก
สัมผัสประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตที่ลงตัว คลิก https://bit.ly/3dn7med

📍 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
LINE OA: @Parkluxury หรือคลิก https://lin.ee/ycvezrZ
Inbox: m.me/Parkluxury

#Knightsbridge #Collage #รามคำแหง #ใกล้รถไฟฟ้า3สาย #คอนโดรามคำแหง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหัวหมาก