5 สวนสาธารณะ Urban Park ย่านพระราม 9

สวนวิ่ง พระราม 9 : ทำเลที่เหมาะแก่การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ถึงแม้จะรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ตั้งอยู่ในจุดที่มีความเจริญ ทั้งรถไฟฟ้า ห้าง ทางด่วน ถนนใหญ่ แต่ก็ยังมีสวนสุขภาพ สวนใจกลางเมือง ให้คนเมืองได้ออกกำลังกายแบบ ไม่ลืมใส่ใจสุขภาพกันแน่นอน

เพราะการใช้ชีวิตในเมืองอาจจะวุ่นวาย แต่รู้หรือไม่ ? ท่ามกลางตึกสูงต่างๆ ถ้าได้ลองวิ่งเข้าหาธรรมชาติแล้วละก็ คุณจะเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นหากมีเวลาว่าง หลังทำงานเสร็จก็ต้องออกไป วิ่ง!! กัน ลองไปดู สวนพระราม9 ที่ Park Blog เราคัดมาให้รับรองว่าตอบโจทย์ทุกวัยแน่นอน…

สวนวิ่ง พระราม 9 ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ ใกล้ชิดธรรมชาติ ไปกับ 5 สวนใจกลางเมือง

1. สวน รฟม.พระราม 9

มาเริ่มต้นกันที่สวนที่มีชื่อที่สุดในย่าน พระราม 9 นั้นก็คือ สวนสาธารณะ รฟม สวนขนาดใหญ่ ที่มีแบ่งออกเป็นสองโซนด้วยกัน โดยมีโซนเดินและวิ่งสอง ใครที่อยากจะเดินพักผ่อนหย่อนใจสามารถเดินในโซนบริเวณที่เป็นพื้นถนนลาดยาง หรือใครที่ต้องการที่จะวิ่งออกกำลังกายก็สามารถวิ่งได้ในส่วนที่เป็นถนนลู่วิ่งแบบยางอย่างดีระยะทางโดยรวมของสวนสาธารณะแห่งนี้อยู่ที่ประมาณ 900 เมตรต่อรอบ สำหรับคนที่จะมาวิ่งออกกำลังกายแนะนำเลย เพราะพื้นวิ่งยางสามารถรองรับเข่าได้ดี ฝึกฝนรายการวิ่งมาราธอนระยะเล็ก ๆ ได้สบาย

หากใครที่ต้องการจะวิ่งในระยะทางที่มากขึ้นและไกลขึ้น บริเวณข้างข้างสวนสาธารณะก็จะมีถนนให้วิ่งบริเวณทางเท้าได้ เพราะเป็นถนนที่ใช้งานตามปกติและจะมีรถยนต์รถพนักงานเข้าออก ทั้งยังมีทีมปั่นจักรยานที่แวะเวียนมาปั่นบริเวณนี้มากมายเลย

ที่อยู่: แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

2. สวนพรรณภิรมย์

สวนพรรณภิรมย์ เป็นสวนสาธารณะภายใต้ความร่วมมือระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทยกับกรุงเทพมหานคร จัดทำเป็นสวนสาธารณะบนพื้นทีจำนวนจำนวน 14 ไร่ บริเวณต่างระดับถนนพระรามที่ 9 ตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้ดำเนินโครงการปลูกต้นราชพฤกษ์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ และมีพื้นที่รองรับการเล่นกีฬาได้หลากหลายชนิด เรียกได้ว่าเป็นจุดรวมตัวของนักกีฬาวัยรุ่นเลยก็ว่าได้

  • ที่อยู่: ถนน พระราม 9 แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

3. สวนเมืองไทยประกันชีวิต (สวนเต่า)

สวนนี่จะอยู่ ภายในบริเวณอาคารเมืองไทย-ภัทรกับตึกเมืองไทยประกันภัย ถ้าอยากจะเจอสวนเต่าต้องเดินเข้าไปภายในตัวอาคารซักเล็กน้อยจะอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 อาคารนี้ ขึ้นชื่อเรื่องเต่า เพราะที่นี่เลี้ยงเต่าเอาไว้ด้วย สวนเต่าเป็นสระที่ขุดขึ้นมาตามหลักฮวงจุ้ยที่ให้มีน้ำอยู่ตรงกลางและเป็นมุมพักสายตา พักผ่อนหย่อนใจของชาวออฟฟิศที่เครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี รอบๆสวนเต่าในช่วงเย็นก็จะมีชาวออฟฟิศมาวิ่งออกกำลังกายกัน

พร้อมทั้งมีกิจกรรมเต้นแอโรบิค รวมทั้งมีพื้นที่สนามหญ้าที่สามารถพาน้องหมามาเดินเล่นได้แต่เจ้าของจะต้องควบคุมความประพฤติน้องหมาให้ได้ ไม่ให้ไปรบกวนผู้คนในบริเวณดังกล่าว

  • ที่อยู่: แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

4. สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์

สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์ หรือที่ใครๆเรียกกันว่า Pink Park อยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ในการดูแลของกรุงเทพมหานคร และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เป็นทั้งสวนสาธารณะและสนามกีฬาขนาดใหญ่ มีเครื่องเล่นและเครื่องออกกำลังกายมากมายภายในสาวนแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น สนามออกกำลังกายที่แบ่งออกเป็น 4 สนามและสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภทจักรยานผาดโผน สเกตบอร์ต สนามเด็กเล่น ชมรมเต้นแอโรบิค และ ยังเป็นสนามแรกในกรุงเทพที่ใช้แข่งขันในระดับท้องถิ่นมีมาตรฐานทัดเทียมสากลอีกด้วย..เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ใต้ทางด่วน และทางลอยฟ้าข้ามถนนเพชรบุรีตัดใหม่ไปยังถนนเอกมัย

  • ที่อยู่: ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

5. สวนสมเด็จย่า ๙๐

และที่สุดท้าย เป็นสวนขนาดย่อมๆ ที่ตั้งอยู่ใน ซอย เปรมสมบัติ เหมาะกับการเดินเล่นพักผ่อน สูดอาการบริสุทธิ์ ด้วยความที่เป็นสวนที่อยู่ใกล้กับชุมชุม และหมู่บ้านทำให้มีผู้คนเข้ามาใช้บริการตลอดในช่วงเย็น เพราะเดินทางสะดวกและใกล้บ้านนั้นเอง

  • ที่อยู่: ซอย เปรมสมบัติ แยก 1 แขวง ดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

สวนวิ่ง พระราม 9

ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9
KNIGHTSBRIDGE SPACE – RAMA9

“ Inspiringly designed to shift the lifestyle of Rama 9 area ”

เปิดโลกใบใหม่ ใจกลาง New CBD คอนโดพระราม9 ย่านธุรกิจที่อุดมไปด้วยสำนักงานเกรด A รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและการลงทุน ไปทุกที่ด้วย MRT พระราม 9 ที่ใกล้เพียง 350 เมตร และ Airport Rail Link บริเวณใกล้เคียง จับทุกสายตา ด้วยอาคาร 27 ชั้น 325 ยูนิต

โครงการคอนโด High Rise 1 อาคาร สูง 27 ชั้น บนถนนดินแดง อยู่ใกล้แยกพระราม 9 และตลาดสด, ห้างสรรพสินค้าทั้งเซ็นทรัลพระราม 9, ฟอร์จูนทาวน์ ไม่ไกลจากสถานศึกษาและสถานที่ราชการ ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) สถานีพระราม 9

  • Only 350 meters from BTS – Rama9 station
  • 2 km from Sirat Expressway
  • 9 minutes walk from Unilever Headquarters

ลงทะเบียนคลิก https://bit.ly/3tszcej

📍 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
LINE OA : @Parkluxury หรือคลิก https://lin.ee/ycvezrZ
สอบถามเพิ่มเติม โทร 020 300 000

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก True id , ไปไหนดี